NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn Cà Mau đồng hành cùng người lao động

Để làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng dịch Covid-19, năm qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt, tích cực huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Công đoàn đã đặt lợi ích của NLĐ trong mối tương quan với lợi ích của doanh nghiệp (DN) và lợi ích chung của đất nước, từ đó có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao của đoàn viên, NLĐ trong tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Võ Thanh Tòng cho biết: Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống, cùng với sự chỉ đạo chung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, công đoàn đã chủ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức 04 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tặng trên 2.000 khẩu trang y tế cho gần 500 công nhân, lao động tại 04 doanh nghiệp có đông công nhân, lao động trên địa bàn thành phố Cà Mau.

 Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng sản xuất đến nhiều DN trong tỉnh, thu nhập của NLĐ bị sụt giảm, vì vậy LĐLĐ tỉnh đã vận động được 07 chủ nhà trọ giảm từ 50% giá tiền phòng, đặc biệt có 01 chủ nhà trọ trên địa bàn xã Lý Văn Lâm, Tp. Cà Mau giảm 100% tiền thuê trọ của tháng 04/2020 cho công nhân lao động thuê. Qua đợt tuyên truyền vận động phòng chống dịch bệnh Covid-19 có trên 300 công nhân lao động được giảm tiền thuê trọ và được các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà tổng giá trị mà công nhân lao động gặp khó khăn được hưởng trong đợt này là trên 150 triệu đồng. 

 Đồng thời, LĐLĐ tỉnh đã trích một phần kinh phí để mua gạo, phối hợp với UBND phường 5 vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ gạo và lắp đặt máy ATM phát gạo tự động hỗ trợ cho 2.500 đoàn viên, CNLĐ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với số lượng trên 13 tấn gạo.

 Mái ấm Công đoàn là chương trình giúp đoàn viên công đoàn, NLĐ gặp khó khăn về nhà ở an cư được thực hiện nhiều năm nay, năm 2020 các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động đóng góp quỹ Mái ấm Công đoàn được trên 3,3 tỷ đồng, đạt 103% chỉ tiêu Nghị quyết; Ban quản lý Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh xét hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 125 căn nhà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 3,1 tỷ đồng.

 50 là số lượng DN được vận động thành lập tổ chức công đoàn trong năm 2020, đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. Ông Võ Thanh Tòng phấn khởi cho biết: Một trong những hoạt động nỗi bật của công đoàn năm qua nữa là LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ Tp. Cà Mau xây dựng được 05 tổ tự quản khu nhà trọ công nhân ở các khu nhà trọ. Đây là bước đầu để tập hợp công nhân vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại nơi ở, từ đó tạo cơ sở để thành lập tổ chức công đoàn thời gian tới,…

 Ông Võ Thanh Tòng cho biết: Tết Nguyên đán Tân sửu 2021 cận kề, do vậy trước mắt LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động cụ thể để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ như phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt các chế độ phúc lợi, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà Tết cho đoàn viên và CNLĐ...Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với DN.

Thiệu Vũ

 

Tin liên quan

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống