NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh tổng kết công tác Đảng năm 2020

Sáng ngày 28.01.2021, Đảng ủy Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2021.

 Đảng ủy LĐLĐ tỉnh hiện có 04 chi bộ và 39 đảng viên. Trong năm qua, tình hình chính trị, tư tưởng của Đảng viên ổn định, phát triển; triển khai, quán triệt, thực hiện các chủ trương, Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đạt kết quả cao. Tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên trong đảng bộ ổn định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

 Tập trung quán triệt quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong chỉ đạo bám sát nghị quyết và chương trình công tác đề ra đầu năm; chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, được cụ thể thành các chương trình, kế hoạch và đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện nhiệm vụ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể và vai  trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

 Đảng ủy quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đó là chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người lao động. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Chỉ  thị  05-CT/TW của Bộ Chính trị được chỉ đạo sâu sát, triển khai quyết liệt, kịp thời đạt được những kết quả tích cực.

 Công tác tuyên truyền được tập trung các chủ trương, nghị quyết và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Chỉ đạo chi bộ tự tổ chức kiểm tra các nội dung về thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về công tác xây dựng Đảng, chính quyền và công tác tài chính đảng công tác kê khai tài sản đối với đảng viên. 

 Chỉ đạo nâng cao chất lượng  hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Nghị quyết 02 -NQ/ĐU về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; quan tâm công tác phát triển đảng viên bảo đảm số lượng và chất lượng.

 Công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng ở các chi bộ tiến hành chu đáo, bài bản, đúng quy định và Đại hội Đảng bộ thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tập trung trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ.

 Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ đã có những chuyển biến tích cực; nhận thức của cấp ủy, ủy ban kiểm tra về công tác kiểm tra, giám sát đã có những chuyển biến theo hướng ngày càng tốt hơn; các chi bộ  trực thuộc đã xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm; chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát từng bước được nâng lên.

 Hội nghị đã thảo luận, tập trung đánh giá kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, từ đó đề xuất biện pháp khắc phục. Hội nghị đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2021, khen thưởng 01 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 07 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 08 đảng viên đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

 Năm 2021, Đảng uỷ LĐLĐ tỉnh tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy  cấp trên, chủ động tham gia với đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ phấn đấu năm 2021 đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được quán triệt và phổ biến, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, của Tỉnh ủy và Đảng ủy Dân Chính Đảng. Phấn đấu có từ 75% chi bộ trực thuộc đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ và Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 98% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bồi dưỡng chăm bồi giới thiệu cho Đảng cấp trên xem xét kết nạp từ 01 đảng viên mới.

 Thiệu Vũ 

 

                                              

 

Tin liên quan

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống