NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Nữ công nhân, viên chức, lao động Cà Mau tích cực hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài"

Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Áo dài của Việt Nam. Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 (từ ngày 1/3 đến 8/3/2021) do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã có Công văn phát động cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động nữ tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”.

 Theo đó, khuyến khích 100% nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện “Tuần lễ Áo dài”, mặc trang phục Áo dài đến công sở, nơi làm việc phù hợp với điều kiện đặc thù nghề nghiệp và thực tiễn cơ quan, đơn vị trong tuần lễ từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021, tập trung mặc Áo dài đồng loạt vào ngày 08/3/2021 nhằm lan tỏa vẻ đẹp Áo dài nơi công tác, nơi sinh sống.

 Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động trên trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn vị nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội. Hưởng ứng phát động, công đoàn các cấp trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc 100%, qua đó tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong nữ công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

 Áo dài Việt Nam là trang phục truyền thống và là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong tà Áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, dịu dàng, thướt tha và thanh thoát hơn. 

 Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị công đoàn các cấp tập trung thực hiện một số hoạt động nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1981 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng như: tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến lao động nữ, bình đẳng giới, an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh...Tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm góp phần thúc đẩy các phong trào về giới, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác và cuộc sống gia đình.

 Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị công đoàn các cấp nghiên cứu, có hình thức triển khai phù hợp với thực tế của đơn vị đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong đơn vị nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, địa phương, ngành và đơn vị.

 “Tuần lễ Áo dài” là hoạt động mang ý nghĩa to lớn nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân để Áo dài vẫn sẽ mãi mãi trường tồn với đất nước với phụ nữ Việt Nam và hướng tới đề xuất công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

 Thiệu Vũ

 

 

 

Tin liên quan

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống