NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
“Mái ấm Công đoàn”: Niềm tin, hy vọng

Để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn xây dựng ngôi nhà che nắng che mưa là mục tiêu nhân văn cao cả mà chương trình xây nhà “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Điều này thực sự đã nhân lên những niềm tin, niềm hy vọng cho hàng nghìn cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên cả nước. Tại Cà Mau, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có nhiều nỗ lực để chia sẻ khó khăn, trợ giúp đoàn viên, CNVCLĐ, cùng chung tay góp sức xây dựng những ngôi nhà Mái ấm Công đoàn giúp người lao động có mái ấm an cư.

 Để triển khai thực hiện tốt chủ trương trên. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện U Minh đã cụ thể hóa và xây dựng Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Các cấp công đoàn đã chủ động phân công cán bộ đến tận cơ sở khảo sát, điều tra, thống kê, đánh giá thực trạng tình hình nhà ở của đoàn viên; vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ với số tiền 100.000 đồng/người/năm.

 Trong năm 2020, LĐLĐ huyện đã vận động CNVCLĐ trong huyện đóng góp được trên 190 triệu đồng, đạt 103% chỉ tiêu tỉnh giao. Từ nguồn quỹ này LĐLĐ huyện đã xét đơn, khảo sát và đề nghị Ban quản lý quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 07 căn nhà, đến nay đã hoàn thành 04 căn, với tổng số tiền hỗ trợ 185 triệu đồng. Theo tiến độ 03 căn nhà được hỗ trợ còn lại sẽ hoàn thành trước ngày 30/12/2020.

 Tại buổi lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” vào ngày 17/12/2020, anh Châu Hoàng Nhân đoàn viên công đoàn cơ sở trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (là đoàn viên thứ 04 được Ban quản lý quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ sửa chữa 25 triệu đồng) đã rất xúc động phát biểu: “Đối với một giáo viên có đồng lương khiêm tốn như tôi, vợ không có đi làm mà phải lo cho 02 con nhỏ đi học thì cất được mái nhà như thế này là mơ ước rất lớn của tôi, hôm nay được sự giúp đỡ của LĐLĐ và cũng như sự chung tay góp sức của tất cả cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện đã giúp tôi thực hiện được mơ ước của mình, một lần nữa tôi xin thay mặt gia đình xin cám ơn mọi người và mong ước rằng quỹ “Mái ấm Công đoàn” sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ để nguồn Quỹ ngày càng lớn mạnh và giúp cho đoàn viên, CNVCLĐ gặp khó khăn đặc biệt về nhà ở thực hiện được ước mơ của mình”.

 Thật vậy với một gia đình CNVCLĐ có mức thu nhập ổn định xây được một ngôi nhà mới đã khó, với những người có hoàn cảnh khó khăn, có người thân đau ốm, hay hạnh phúc gia đình không như ý, đồng lương khiêm tốn thì chẳng biết đến bao giờ mới có ngôi nhà mới nếu như không có sự chung tay góp sức của tất cả mọi người. Với ý nghĩa nhân văn cao cả, phong trào xây dựng “Mái ấm Công đoàn” đã nhân lên những niềm tin, niềm hy vọng cho hàng nghìn, hàng triệu CNVCLĐ.

 Tuy nhiên, để phong trào tiếp tục được duy trì và phát triển, cần có sự chung tay vào cuộc của tất cả các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, chia sẻ đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ cần được giúp đỡ để có được những ngôi nhà mơ ước, được “An cư, lạc nghiệp” và tiếp tục yên tâm công tác.

 Phúc Nguyên

Tin liên quan

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống