NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
CĐCS CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN NĂM CĂN TẬP HUẤN SƠ CẤP CỨU CHO CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN
Ngày 10/7, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Năm Căn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Năm Căn mở lớp tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ, công nhân viên công ty khi đoàn viên công đoàn, người lao động bị tai nạn lao động trong qua tình làm việc tại công ty.

Ngày 10/7, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Năm Căn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Năm Căn mở lớp tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ, công nhân viên công ty khi đoàn viên công đoàn, người lao động bị tai nạn lao động trong qua tình làm việc tại công ty. Đến dự buổi tập huấn có ông  Đinh Việt Triều - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Năm Căn; đồng chí Trần Thiện Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Năm Căn cùng hơn 60 cán bộ, công nhân viên đại diện cho các phòng, ban, tổ, đội của công ty tham gia.


Dự lớp tập huấn, học viên được trang bị kỹ năng xử lý một số tình huống và thực hành sơ cấp cứu các dạng chấn thương, tai nạn lao động thường gặp trong lao động, sản xuất...Ngoài ra, lớp tập huấn còn trang bị thêm kiến thức y khoa cho cán bộ là ban chấp hành, ban nữ công, quản lý là nữ trong phân xưởng sản xuất, để chị em hướng dẫn lại cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động nữ về tự chăm sóc sức khỏe cho mình.
Các y, bác sĩ đã truyển đạt những kiến thức khái quát về các phương pháp cấp cứu ban đầu tại hiện trường. Sau khi trình bày về các nội dung lý thuyết về sơ cấp cứu, các y, bác sĩ đã thực hành trực tiếp để cán bộ,công nhân viên tiếp thu nhanh hơn.
Với mục tiêu tất cả người lao động trong công ty đều phải được tập huấn thành thạo các phương án cấp cứu và tham gia cấp cứu có hiệu quả tai nạn lao động tại chỗ, xử lý kịp thời, đúng kỹ thuật với từng loại chấn thương do tai nạn lao động, buổi tập huấn đã thực sự mang lại kiến thức bổ ích cho toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty với các nội dung không những áp dụng trong các tình huống tai nạn lao động mà còn rất hữu ích trong cuộc sống thường ngày.
Thiệu Vũ


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống