MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
CĐCS TRƯỜNG TIỂU HỌC I THỊ TRẤN NĂM CĂN: TIÊU BIỂU TRONG CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA
Công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, nhà trường trong mọi hoạt động, cùng nhau giải quyết công việc một cách công khai, dân chủ đảm bảo đúng luật, giải đáp kịp thời các thắc mắc về chế độ chính sách của đoàn viên công đoàn, từ đó tập thể nhà trường luôn đoàn kết nhất trí cao trong công tác chuyên môn và trong các hoạt động xã hội.

Công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, nhà trường trong mọi hoạt động, cùng nhau giải quyết công việc một cách công khai, dân chủ đảm bảo đúng luật, giải đáp kịp thời các thắc mắc về chế độ chính sách của đoàn viên công đoàn, từ đó tập thể nhà trường luôn đoàn kết nhất trí cao trong công tác chuyên môn và trong các hoạt động xã hội.
Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học 1 thị trấn Năm Căn, cô Huỳnh Thị Sa Ly cho biết: là trường đầu tiên trong huyện được trang bị đầy đủ, khang trang về cơ sở vật chất và đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ra Quyết định công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II năm 2017. Đây cũng chính là niềm vui chung, tạo niềm tin, tự hào, là động lực cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cũng như chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên công đoàn được CĐCS đặt lên hàng đầu, luôn xem đây là chức năng cơ bản, quan trọng của tổ chức Công đoàn. Công đoàn nhà trường luôn thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đồng thời, kết hợp với chính quyền xét nâng lương, nâng hạng, xét khen thưởng cuối năm và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, tăng giờ, tăng buổi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Cô Huỳnh Thị Sa Ly chia sẻ: Nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các tổ chức xã hội, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Chấp hành Công đoàn hoàn thành tốt công tác Công đoàn. Tạo được niềm tin vững chắc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị, góp phần xây dựng Đảng - Chính quyền đoàn kết, vững mạnh. Hai năm liền nhà trường có 100 % cán bộ công chức, viên chức được đánh giá xếp loại khá, tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Học sinh ngoan, có ý thức học tập và rèn luyện, thực hiện tốt các nhiệm vụ của học sinh tiểu học; CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được LĐLĐ huyện Năm Căn tặng giấy khen, CĐCS vựng mạnh, CBCC tham gia đầy đủ các phong trào và hội thi do Ngành Giáo dục tổ chức đã đạt được thành tích tốt.
Để thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, công đoàn đã tham mưu với nhà trường trong việc phân công chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng khuyến khích đoàn viên thực hiện tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Năm học 2017-2018 có 15 giáo viên thi Viết chữ đẹp cấp huyện đều đạt giải, 01 giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, 14 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…cùng nhiều giải cao trong phong trào văn nghệ, thể dục thể thao.


Bên cạnh việc chăm lo tốt đời sống công đoàn viên, BCH Công đoàn còn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh và với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền vận động xã hội hoá để sửa chữa cơ sở vật chất và làm đẹp thêm vẻ m quan nhà trường, phục vụ tốt cho việc dạy và học. Theo đó, Công đoàn cũng đã phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh và với chính quyền địa phương vận động hơn 10 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vào dịp đầu năm học và lễ tổng kết cuối năm học, từ đó góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục của nhà trường.
Vừa chăm lo tốt đời sống công đoàn viên bằng những việc làm thiết thực giúp công đoàn viên yên tâm giảng dạy thì Công đoàn nhà trường còn đề ra nhiều biện pháp để chỉ đạo thực hiện tăng cường quản lí chặt chẽ chất lượng học sinh, giúp đỡ học sinh yếu, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ công chức trong đơn vị. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng trong đơn vị. Chính vì vậy mà chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tập thể nhà trường luôn thực hiện tốt cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.
Hồng Phượng


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống