NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
CĐCS Trường Trung học cơ sở Dương Thị Cẩm Vân huyện Đầm Dơi điểm sáng các phong trào thi đua
Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Trung học cơ sở (THCS) Dương Thị Cẩm Vân  có 61 cán bộ, giáo viên là đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), trong những năm qua CĐCS luôn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, ĐVCĐ

Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Trung học cơ sở (THCS) Dương Thị Cẩm Vân  có 61 cán bộ, giáo viên là đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), trong những năm qua CĐCS luôn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, ĐVCĐ; Đặc biệt CĐCS đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường phát động các phong trào thi đua luôn thu hút sự tham gia của toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường. Nói về các phong trào thi đua, đồng chí Nguyễn Thị Trúc Linh, Chủ tịch công đoàn nhà trường cho biết: “Ban chấp hành công đoàn nhà trường luôn xác định công tác thi đua khen thưởng là động lực quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường. Kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua luôn được xây dựng gắn liền với các sự kiện, các ngày kỷ niệm trong năm như: kỷ niệm 30/4, 1/5; ngày Phụ nữ Việt Nam, nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quốc tế phụ nữ Việt Nam, ngày thành lập nhà trường….”

Các phong trào thi đua được công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả như: Thi đua dạy tốt, phục vụ giỏi; tổ chức Hội giảng và tham gia hội giảng các cấp;… . Kết quả có 21 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 9 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, 4 giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện và 1 giáo viên đạt Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện.

Để phát huy tính sáng tạo trong giảng dạy, đúc kết kinh nghiệm về kết quả đạt được, Công đoàn đã phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm trong cán bộ, giáo viên, đoàn viên. Qua phong trào, có nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác nhau được công nhận. Cụ thể có 29 đề tài sáng kiến đạt cấp trường, 18 đề tài sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp huyện công nhận và 01 đề tài sáng kiến thuộc lĩnh vực Công đoàn được đề nghị công nhận ở cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác tự kiểm tra chất lượng dạy học luôn được chú trọng, trong năm học nhà trường đã thanh tra toàn diện tổng cộng 52 giáo viên, trong đó có 49 giáo viên xếp loại giỏi và 3 giáo viên xếp loại khá.

Cùng với việc phát động rộng rãi các phong trào thi đua, trong những năm qua, Công đoàn cùng các tổ chức đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh kết hợp gia đình - nhà trường - xã hội đẩy mạnh công tác vận động đóng góp quỹ khuyến học, nhằm khuyến khích khen thưởng động viên kịp thời những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt năm học 2017 - 2018 đã vận động được 172.000.000 đồng để gắn 14 tivi cho các phòng học và phục vụ cảnh quan trường học.

Ngoài ra, Công đoàn cũng đã vận động đoàn viên tham gia đóng góp các loại quỹ như: Quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, mái ấm Công đoàn, phòng chống thiên tai,... Ngoài ra, năm học 2017 - 2018, BCH CĐCS đã vận động 8 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Sau mỗi đợt thi đua có đánh giá tổng kết và khen thưởng theo từng mặt hoạt động, nhằm phát huy mặt tích cực và rút kinh nghiệm kịp thời những tồn tại trong việc chỉ đạo và thực hiện các hoạt động tiếp theo.

Với những kết quả đạt được, tập thể trường THCS Dương Thị Cẩm Vân nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; tập thể lao động xuất sắc. Kết quả xét thi đua hàng năm đạt khá cao, tỉ lệ khen thưởng từ mức lao động tiên tiến đạt 90%, Chiến sĩ thi đua cơ sở đạt 15%, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh đạt 3,75%.  Năm học 2017 - 2018, có 18 giáo viên xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 41 giáo viên xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ; công đoàn cơ sở trường THCS Dương Thị Cẩm Vân được LĐLĐ tỉnh Cà Mau tặng cờ thi đua và được đề nghị Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Diễm Phúc
      LĐLĐ huyện Đầm Dơi


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống