NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
CỤ THỂ, THIẾT THỰC TRONG ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
Với những tiêu chí, thang điểm rõ ràng trong đánh giá cán bộ, công chức, viên chức mà Tỉnh đoàn Cà Mau vừa triển khai tại hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2019 sẽ là cơ sở quan trọng để định lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục sự hình thức, cào bằng khi đánh giá. Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cà Mau Trần Thanh Phong nhận định.

Với những tiêu chí, thang điểm rõ ràng trong đánh giá cán bộ, công chức, viên chức mà Tỉnh đoàn Cà Mau vừa triển khai tại hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2019 sẽ là cơ sở quan trọng để định lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục sự hình thức, cào bằng khi đánh giá. Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cà Mau Trần Thanh Phong nhận định.
Ủy viên BCH Công đoàn, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Cà Mau Nguyễn Ngọc Thuận chia sẻ: Trước đây cơ quan đánh giá cán bộ, công chức, viên chức chỉ theo định tính, mặc dù có hướng dẫn của Trung ương đoàn theo bộ tiêu chí thi đua, Ban thi đua khen thưởng của tỉnh cũng có hướng dẫn cụ thể về xếp loại thi đua và cách chấm điểm để xếp loại thi đua, khen thưởng. Tuy nhiên, những hướng dẫn này còn chung chung. Vì vậy, việc đánh giá cán bộ còn mang tính định tính, chung chung.
Đầu năm 2019, từ những hướng dẫn của Trung ương đoàn và Ban thi đua khen thưởng của tỉnh, Tỉnh đoàn đã phát động phong trào thi đua với mục đích phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí; phong trào thi đua gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Từ đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, trách nhiệm trong tham mưu, đề xuất, hiến kế và thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Cà Mau.


Cùng với việc phát động phong trào thi đua thì BCH Tỉnh đoàn đã đưa ra các tiêu chí với các chỉ tiêu, thang điểm cụ thể. Thông qua 10 nội dung: Tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào, hoạt động tập thể do lãnh đạo cơ quan, Chi bộ, Công đoàn và Chi đoàn phát động, tổ chức; Thực hiện tốt công tác tham mưu (không trễ thời gian quy định không có văn bản nhắc nhở); Thực hiện tốt Bộ Tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Xây dựng nền nếp, nét đẹp văn hóa công sở, Phòng, Ban làm việc đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp; Thực hiện tốt giờ làm việc theo quy định Nhà nước (buổi sáng từ 07 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ), khi rời khỏi cơ quan trong giờ hành chính phải có lý do chính đáng và được người có thẩm quyền cho phép; Không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn ngay trước và trong giờ làm việc; Không sử dụng tài sản công vào việc riêng, có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản chung của cơ quan; có ý thực tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, điện thoại cơ quan; Tham gia chào cờ, họp báo đầu tuần đầy đủ; mặc đồng phục áo thanh niên Việt Nam đúng quy định; Sử dụng VIC ít nhất 4 lẩn/ngày làm việc (không áp dụng đối với bảo vệ, tạp vụ); Chấp hành tốt pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông...
Với thang điểm 1.000 làm căn cứ đánh giá, xếp loại, gồm 10 nội dung, mỗi nội dung 100 điểm. Nếu tập thể đạt từ 80% tổng số điểm tối đa thì được Thường trực Tỉnh đoàn xét tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến” năm 2019. Đối với cá nhân phấn đấu từ 850 điểm trở lên sếp loại A - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Từ 700 đến dưới 850 điểm xếp loại B - Hoàn thành tốt nhiệm vụ...
Theo đó, công tác đánh giá cán bộ được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch, trong đó lượng hóa bằng các biểu điểm cụ thể trên các mặt, từ nhiệm vụ chuyên môn đến đạo đức, lối sống, tinh thần thái độ làm việc, những quy định chặt chẽ này sẽ giúp tạo chuyển biến quan trọng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động để từ đó nâng cao chất lượng công việc.
Ông Nguyễn Ngọc Thuận cho biết: Từ khi triển khai giao ước thi đua giữa các ban, bộ phận của Tỉnh đoàn đến nay thì thái độ, tác phong củng như việc thực hiện các hoạt động chuyên môn của từng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến. Từ những quy định cụ thể trên sẽ đảm bảo công tác đánh giá, phân loại đúng thực chất, từ đó sẽ giúp phát hiện những cán bộ làm tốt, xứng đáng để tiếp tục bồi dưỡng, còn những ai có những hạn chế, thậm chí là mắc khuyết điểm cũng sẽ có cơ hội để tự sửa đổi, vươn lên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc.
HỒNG PHƯỢNG

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống