MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
Cấp, đổi thẻ bảo hiểm y tế theo mã số sổ bảo hiểm xã hội
Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, sau 1 tháng triển khai, có 437.493 trường hợp đã được đổi thẻ bảo hiểm y tế theo mã số sổ BHXH. Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết: Việc cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT là cơ sở để cơ quan BHXH hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý người tham gia theo hộ gia đình và giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người tham gia khi giải quyết chế độ BHXH và khám bệnh, chữa bệnh BHYT được thuận lợi hơn.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, sau 1 tháng triển khai, có 437.493 trường hợp đã được đổi thẻ bảo hiểm y tế theo mã số sổ BHXH.
Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết: Việc cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT là cơ sở để cơ quan BHXH hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý người tham gia theo hộ gia đình và giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người tham gia khi giải quyết chế độ BHXH và khám bệnh, chữa bệnh BHYT được thuận lợi hơn.

Việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo mã số BHXH được triển khai thực hiện từ ngày  01/9/2017 trên cả nước. Tại Cà Mau tỉnh đến ngày 20/12/2017 đã thực hiện  cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt trên 15% thẻ. Dự kiến đến ngày 30/12/2017 việc cấp thẻ BHYT theo số sổ BHXH phải đạt trên 85%, hiện đã có 856 nghìn có mã số đồng bộ rồi; và cấp đổi sổ BHXH đạt 80% trên 61.411 Sổ, đến cuối năm phải đạt 49.500 sổ.
Tuy nhiên, theo bà Trần Minh Thùy, trưởng phòng cấp sổ, thẻ cơ quan BHXH tỉnh cho biết: Hiện vẫn còn một bộ phận người tham gia chưa có tờ khai khi lập hồ sơ đăng ký tham gia BHYT theo quy định của Luật BHYT. Để có thông tin đầy đủ, chính xác và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia theo mã số BHXH, ngành BHXH đang phối hợp với đơn vị và người tham gia cập nhật bổ sung thông tin còn thiếu từ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu mới, Mã số BHXH cấp cho người tham gia là 10 ký tự cuối của thẻ BHYT, không thay đổi trong suốt quá trình tham gia, đóng và hưởng BHXH, BHYT.
BHXH tỉnh đã triển khai tập huấn và hướng dẫn phần mềm cho BHXH các  huyện, TP Cà Mau. Trên cơ sở đó, BHXH các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục cung cấp danh sách, tờ khai gửi cho cơ quan, đơn vị quản lý đối tượng để hướng dẫn việc kê khai bổ sung thông tin cấp mã số BHXH cho người tham gia.
Việc in, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT mới sẽ triển khai đồng loạt cho toàn bộ người tham gia. Trước thời điểm này, BHXH tỉnh, vẫn tiến hành rà soát, đồng bộ dữ liệu và cấp lại, cấp đổi sổ BHXH, thẻ BHYT phát sinh do mất, hỏng, điều chỉnh thông tin theo mã số BHXH. Trong thời gian chờ đồng bộ, cấp mã số BHXH, sổ BHXH và thẻ BHYT đã cấp mà chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới vẫn có giá trị sử dụng đến khi được cấp, đổi lại.
Được biết, BHXH Việt Nam đang trong quá trình tiến tới thực hiện quản lý người tham gia theo mã số BHXH. Theo đó, mã số BHXH là mã số định danh cá nhân duy nhất của người tham gia do cơ quan BHXH cấp để ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT. Tuy nhiên, BHXH cũng phải có hướng dẫn việc sử dụng thẻ BHYT cũ và thẻ mới để người được tham gia BHYT biết và thực hiện tốt hơn.

Minh Sậm BHXH tỉnh Cà Mau

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống