NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018
Sáng 11.5, tại Công viên văn hoá Hùng Vương, Phường 5, TP. Cà Mau, UBND tỉnh tổ chức mít-tinh Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018.

Sáng 11.5, tại Công viên văn hóa Hùng Vương, Phường 5, TP. Cà Mau, UBND tỉnh tổ chức mít-tinh Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018.
Chương trình diễn ra từ ngày 1-31/5 với chủ đề “Chủ động, phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Tại buổi lễ phát động, hơn 400 CNVCLĐ, học sinh, sinh viên cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan tham dự.

Cùng với cả nước, đây là năm thứ 2, Cà Mau phát động Tháng hành động về ATVSLĐ. Sau năm đầu tiên phát động, đã có những chuyển biến quan trọng trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội. 
Người sử dụng lao động có trách nhiệm hơn trong việc chăm lo sức khỏe người lao động. Các doanh nghiệp, ngành nghề có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã tăng cường đầu tư máy, thiết bị, đổi mới công nghệ mới để cải thiện điều kiện lao động.
Năm 2017, Hội đồng ATVSLĐ của tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 17.000 lao động; khám bệnh nghề nghiệp cho gần 3.000 trường hợp lao động làm việc trong môi trường có nhiều yếu tố độc hại, nguy hiểm, với gần 6.000 mẫu đo, đã phát hiện 192 mẫu không đạt quy chuẩn vệ sinh và đề nghị doanh nghiệp cải thiện kịp thời điều kiện làm việc, môi trường lao động. 
Bên cạnh đó, các tổ chức, doanh nghiệp thành lập nhiều đoàn thăm hỏi, chia sẻ động viên những trường hợp người lao động và gia đình có người bị tai nạn lao động.
Trên cơ sở chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng, Chủ tịch Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Cà Mau kêu gọi các doanh nghiệp, công ty, người sử dụng lao động, người lao động thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra tai nạn lao động. Chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về công tác an toàn, vệ sinh lao động trong các lĩnh vực, ngành phụ trách. Tùy tình hình, các địa phương, đơn vị tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động; đưa công tác ATVSLĐ trở thành phong trào thi đua ở mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đồng thời, tổ chức đối thoại với doanh nghiệp về an toàn, vệ sinh lao động để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện. Với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động chuyên đề về an toàn, vệ sinh lao động để hưởng ứng Tháng hành động; rà soát, bổ sung nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động tại các bộ phận, phân xưởng; tổ chức huấn luyện đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động theo quy định. Xác định quan điểm xuyên suốt - Ở đâu có hoạt động lao động, sản xuất là ở đó có yêu cầu về đảm bảo điều kiện an toàn, vệ sinh lao động, nhằm bảo vệ tính mạng con người, bảo vệ tài sản quốc gia và tài sản của nhân dân.
Thiệu Vũ


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống