NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
CẦN KIỆN TOÀN VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VƯỜN QUỐC GIA MŨI CÀ MAU
Đến tháng 6/2019, CĐCS Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau có 69 công đoàn viên. Mặc dù tư tưởng đoàn viên, người lao động đơn vị tương đối ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền nhưng vai trò của BCH công đoàn còn mờ nhạt, chưa chủ động trong các hoạt động nhằm chăm lo tốt đời sống công đoàn viên.

Đến tháng 6/2019, CĐCS Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau có 69 công đoàn viên. Mặc dù tư tưởng đoàn viên, người lao động đơn vị tương đối ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền nhưng vai trò của BCH công đoàn còn mờ nhạt, chưa chủ động trong các hoạt động nhằm chăm lo tốt đời sống công đoàn viên.


Tại buổi làm việc với Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Cà Mau vào sáng ngày 28/6, Phó Trưởng phòng bảo tồn, Chủ tịch CĐCS Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau Trần Thanh Kha nhìn nhận: Hoạt động công đoàn thời gian qua còn nhiều thiếu sót, nhiều năm liền không tổ chức được hội nghị cán bộ CCVC đầu năm.
Phó Chủ tịch CĐCS Đặng Minh Lâm cho rằng: Hàng năm không tổ chức được hội nghị cán bộ CCVC là do Ban Giám đốc trước đây không phối hợp, mặc dù BCH công đoàn đã nhiều lần tham mưu cho Ban Giám đốc. Cùng nhận định với ông Kha, ông Đặng Minh Lâm cho rằng CĐCS hoạt động hiệu quả chưa cao do công đoàn viên công việc nằm rãi rác nên chưa có sự gắn kết. BCH công đoàn có 07 đồng chí, trong đó có 02 người công tác ở văn phòng, còn lại hoạt động tại 10 trạm thuộc 02 huyện, 04 xã.
Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau Đỗ Văn Đồng cho biết: Công đoàn hoạt động yếu, nắm chưa sâu về nhiệm vụ của hoạt động, các thành viên BCH phối hợp chưa chặt chẽ do nhiệm vụ hoạt động rãi rác. Đời sống ông đoàn viên còn nhiều khó khăn. Ngoài thực hiện nhiệm vụ thì công đoàn viên không có hoạt động kinh tế để tăng thu nhập, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí không có do khó tập trung công đoàn viên.
Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh Cà Mau Tạ Kim Anh cho rằng CĐCS hoạt động còn yếu, chưa năng động trong công tác phối hợp của cấp ủy đảng, chính quyền và BCH công đoàn. Bà Kim Anh cho rằng, một phần do phía BGĐ trước đây buông xuôi, CĐCS chưa tìm ra biện pháp phối hợp với thủ trưởng đơn vị nhằm tạo điều kiện tăng thu nhập cho công đoàn viên.
Tại buổi làm việc, có 03 thành viên BCH CĐCS xin được rút lui khỏi BCH công đoàn và đề xuất người phù hợp để thay thế.
Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau Lê Văn Dũng cho biết: CĐCS đại hội vào năm 2017, ngay từ đầu khâu chuẩn bị nhân sự chưa sát, Chủ tịch CĐCS phải nằm trong BLĐ cơ quan, phải năng động, biết về vai trò của công đoàn. Hiện công tác tổ chức công đoàn đang bị hụt nên những hoạt động mà BCH công đoàn không biết để đưa vào báo cáo, anh em trong BCH không nắm được quyền của mình. Ông Dũng đề nghị được tập huấn để nâng cao vai trò của BCH CĐCS đơn vị.
Theo ông Lê Văn Dũng thì nếu CĐCS không vững mạnh thì đảng ủy không thể vững mạnh được. Vì vây cho biết, sau buổi làm việc này Đảng ủy sẽ có buổi làm việc lại với BCH CĐCS để sắp xếp lại nhân sự để kiện toàn, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn của đơn vị. Đồng thời ông Dũng hứa sẽ chỉ đạo sát sao hơn để công đoàn hoạt động hiệu quả hơn, tạo mọi điều kiện để nâng cao đời sống công đoàn viên của đơn vị.
Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch CĐVC tỉnh Cà Mau Trần Thanh Phong đề nghị cần nhanh chóng củng cố, kiện toàn BCH CĐCS đơn vị để phát huy được vai trò của công đoàn đơn vị, trong đó phối hợp tốt với đảng ủy, BGĐ chăm lo tốt đời sống công đoàn viên. BCH CĐCS rà soát, quy chế hoạt động của BCH, chương trình công tác kiểm tra, quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm. Ban Thanh tra nhân dân phải xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động, đây là 01 trong những nội dung để chăm lo tốt đời sống công đoàn viên. Chủ tịch, PCT CĐCS phải tranh thủ sự lãnh đạo của đảng để BGĐ đơn vị tạo điều kiện chăm lo tốt hơn đời sống công đoàn viên.
Hồng Phượng
(Nguồn Báo Cà Mau)


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống