MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN
Trong những năm gần đây, cùng với việc đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngành Y tế luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, viên chức và người lao động. Đặc biệt là kịp thời hỗ trợ cho những viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong những năm gần đây, cùng với việc đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngành Y tế luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, viên chức và người lao động. Đặc biệt là kịp thời hỗ trợ cho những viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chị Phan Thị Mộng ở ấp 1, xã Nguyễn Phích huyện U Minh, do cha mẹ mất sớm từ nhỏ chị phải sống chung với ông bà nội. Đến năm 2012, chị lập gia đình và sinh được 02 con, bé lớn 8 tuổi mắc bệnh bại não, bé nhỏ mới 14 tháng tuổi. Chị Mộng hiện làm việc tại khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện U Minh, hơn 7 năm công tác chị luôn tâm huyết với nghề, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xét thấy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, năm 2018 chị Mộng được Công đoàn ngành Y tế xét hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” với vốn hỗ trợ hơn 35 triệu đồng. Chị Phan Thị Mộng tâm sự “Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn Trung tâm Y tế tạo mọi điều kiện cho em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nay được Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ cho em được nhà mái ấm công đoàn, bản thân rất vui mừng. Em cám ơn và xin hứa sẽ phấn đấu ngày càng làm tốt nhiệm vụ được giao”. Bác sĩ Lâm Hữu Đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết “Hoàn cảnh gia đình đồng chí Mộng nằm trọng diện đặc biệt khó khăn. Do đó, Công đoàn Trung tâm Y tế đã tạo điều kiện giúp đỡ, khi có chỗ ở ổn định đã tạo động lực cho đồng chí Mộng yên tâm công tác”.


Thời gian qua, việc chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được các cấp công đoàn ngành Y tế quan tâm. Tổ chức thăm, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, động viên, chia sẻ với gia đình đoàn viên bị ốm đau, hoạn nạn. Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế đã vận động các mạnh thường quân tặng 71 xe đạp cho các em học sinh là con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Nhằm giảm bớt gánh nặng cho các gia đình và tạo điều kiện cho các em đến trường thuận tiện hơn. Em Lê Thùy Dương, học sinh lớp 10C2, Trường TTPT Vàm Đình, huyện Phú Tân nói “Trước đây em đi bộ đến trường để đi học, có lúc thì đi nhờ xe đạp với bạn. Nay có được chiếc xe đạp em rất vui mừng, con đi học đỡ vất vã hơn và có thể chủ động đến trường”. Điều dưỡng Nguyễn Đức Tính, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau nói “Biết được tin Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ cho con tôi chiếc xe đạp, gia đình tôi rất vui mừng. Đây là món quà thật ý nghĩa, giúp cho gia đình giảm bớt khó khăn và con tôi thêm ước mơ đến trường”.

Công đoàn ngành Y tế Cà Mau hiện có 32 công đoàn cơ sở trược thuộc, với hơn 5.600 công đoàn viên, trong đó lực lượng lao động nữ chiếm 57,8%. Đội ngũ đoàn viên công đoàn ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Các cấp công đoàn luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để các đoàn viên yên tâm làm việc kể cả vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, còn rất nhiều trường hợp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm hỗ trợ. Bà Lý Thị Loan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Cà Mau cho biết “Để tiếp tục phát huy vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức, viên chức và người lao động trong ngành. Các cấp Công đoàn ngành Y tế sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách. Quan tâm việc xét hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn, để đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định. Thăm hỏi, động viên những công chức, viên chức và người lao động trong ngành mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành hỗ trợ cho con những công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn”.
Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2019, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, hoạt động, quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống công đoàn viên, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Nỗ lực xây dựng công đoàn vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.
Minh Luân
Trung tâm TT-GDSK tỉnh

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống