NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn ngành Y tế Cà Mau: “Mái ấm công đoàn” chia sẻ và giúp đỡ đoàn viên ổn định cuộc sống
Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”  là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống CCVCLĐ, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”  là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống CCVCLĐ, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã tích cực vận động đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn” đạt chỉ tiêu đề ra; thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CCVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Vừa qua Công đoàn Ngành phối hợp với CĐCS Trung tâm y tế thành phố Cà Mau bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Mai Thị Lanh (thường trú tại Ấp 3 xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) chị chia sẻ: chồng chị là Nguyễn Văn Thông lúc trước làm bảo vệ Bệnh viện ĐK Cà Mau đến tháng 8 năm 2017 bị tai nạn giao thông nặng, sau tai nạn để đi lại di chứng nặng hiện tại đang ở nhà điều trị bệnh vì vậy số tiền tiết kiệm của gia đình đã sử dụng vào việc chữa bệnh cho chồng. Bản thân là lao động chính vừa chăm sóc chồng vừa nuôi con nhỏ còn đi học. Nhà đang ở lâu nay là nhà tạm trên đất nhờ của người chị, hiện tại đã cũ, hư hỏng nhiều, mùa mưa nước dâng ngập nhà ảnh hưởng rất nhiều đến nơi ăn chốn nghỉ của gia đình; được Công đoàn cấp trên hỗ trợ số tiền 35 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ có căn nhà kiên cố của chị thành hiện thực, giúp chị yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Hoàn cảnh của anh Trần Hoàng Phúc là đoàn viên CĐCS Bệnh viện đa khoa thành phố Cà Mau cũng tương tự, anh cảm động nói: cha, mẹ anh đều ở ngoài Bắc; từ khi lập gia đình đến nay ở nhà trọ, được Cha mẹ vợ mua cho phần đất nhưng không có khả năng cất nhà; vợ đang có bầu nên ở nhà, bản thân là lao động chính nhưng lương còn rất thấp, tha thiết được căn nhà ở ổn định. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Phúc, Công đoàn Ngành đã hỗ trợ 25 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của họ hàng, anh em, bạn bè, anh chị đã làm được căn nhà cấp 4. Giờ đây, gia đình anh đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang và yên tâm lao động, chăm lo cho gia đình.
Tính đến nay Công đoàn ngành Y tế đã xét hỗ trợ 12 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tổng số tiền hỗ trợ 320.000.000 đồng.
Chương trình nhà “Mái ấm Công đoàn” thời gian qua đã thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động nghèo khó, tạo được niềm tin của CCVCLĐ đối với hoạt động của Công đoàn,
Thúy Duy


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống