NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn ngành Y tế: Kiểm tra đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở năm 2018
Thực hiện chương trình công tác năm 2018, từ ngày 12 đến ngày 22/11/2018 Công đoàn ngành Y tế đã thành lập 03 đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động trong năm 2018 đối với 33/33 công đoàn cơ sở trong toàn ngành.

Thực hiện chương trình công tác năm 2018, từ ngày 12 đến ngày 22/11/2018 Công đoàn ngành Y tế đã thành lập 03 đoàn kiểm tra tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động trong năm 2018 đối với 33/33 công đoàn cơ sở trong toàn ngành.
Để đánh giá đúng kết quả hoạt động đối với từng đơn vị, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và kế hoạch chương trình công tác trong năm 2018, Công đoàn ngành đã xây dựng công cụ chấm điểm theo hướng dẫn số 11/HD-LĐLĐ về xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và đánh giá chất lượng hoạt động CĐCS. Nội dung đánh giá, xếp loại gồm ba tiêu chí cơ bản, đó là: Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và tham gia quản lý; xây dựng tổ chức Công đoàn; công tác tuyên truyền và các hoạt động khác.
Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã trực tiếp đến công đoàn cơ sở trực thuộc để nắm bắt tình hình hoạt động ở cơ sở, nhằm đánh giá các mặt hoạt động cũng như công tác phối với chính quyền đồng cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Qua kiểm tra hầu hết các công đoàn cơ sở đã làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm và phong trào trong CCVCLĐ tại đơn vị, hoạt động của các công đoàn cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của ngành, chăm sóc sức khỏe nhân dân của địa phương và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Các công đoàn cơ sở đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và triển khai đến 100% các tổ công đoàn. Thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động, thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội thiết thực. Công tác tuyên truyền giáo dục trong CCVCLĐ đã bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chỉ đạo của công đoàn cấp trên, gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt hưởng ứng "Tháng công nhân" năm 2018, các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như giao lưu văn nghệ, thể thao; thăm hỏi, tặng quà cho VCLĐ bị tai nạn lao động nặng. Chế độ sinh hoạt ở các Công đoàn cơ sở được duy trì có nề nếp. Công tác quản lý tài chính, tài sản được thực hiện đảm bảo đúng quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Có thể nói, năm 2018 các cấp công đoàn ngành Y tế đã có nhiều cố gắng tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng trong việc tập hợp, vận động đoàn viên, CCVCLĐ và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, có nơi còn bộc lộ một số hạn chế như việc triển khai hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quy trình, thủ tục xét và công nhận cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá còn chậm; một số CĐCS lập dự toán và báo cáo quyết toán kinh phí còn chậm; một số đơn vị thực hiện chế độ thông tin, báo cáo chưa kịp thời, chất lượng thông tin báo cáo chưa cao, ảnh hưởng đến công tác tổng hợp và công tác chỉ đạo chung của công đoàn ngành Y tế.
Lý Thị Loan
Công đoàn ngành Y tế

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống