MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn ngành Giáo dục quý I năm 2021

Ngày 30/3/2021, công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14 (mở rộng) sơ kết hoạt động công đoàn quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2021; phát động tổ chức thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

 Theo báo cáo trong quý I năm 2021, các cấp công đoàn đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo được thực hiện tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - năm 2021, các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền đồng cấp đã tổ chức chương “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” trao tặng 276 suất quà tết cho nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 trăm nghìn đồng; Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tặng 50 suất cho nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của ngành, địa phương…gắn với đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của tập thể và cá nhân năm 2021; các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và “ Tuần lễ áo dài”… được các công đoàn cơ sở tổ chức sôi nổi, đi đôi với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý II năm 2021, công đoàn ngành Giáo dục yêu cầu các công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy trong việc tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thực hiện chủ đề thi đua năm 2021 “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhà giáo và người lao động.

 Dịp này, công đoàn ngành Giáo dục phát động thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc. Theo đó, phấn đấu mỗi công đoàn cơ sở trực thuộc phải có ít nhất 01 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích, tiết kiệm, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, cải thiện môi trường và điều kiện làm việc; trong lĩnh vực dạy và học, thực hiện chương trình giáo dục mới; trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành.

 Chí Tâm

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống