NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới
Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) chung tay xây dựng nông thôn mới” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cái Nước được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động hưởng ứng thực hiện. Sự tham gia tích cực của các cấp công đoàn từ năm 2016 đến nay góp phần làm cho diện mạo nông thôn của địa phương ngày thêm khởi sắc.

Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) chung tay xây dựng nông thôn mới” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cái Nước được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động hưởng ứng thực hiện. Sự tham gia tích cực của các cấp công đoàn từ năm 2016 đến nay góp phần làm cho diện mạo nông thôn của địa phương ngày thêm khởi sắc.
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cái Nước Trương Thanh Tú cho biết, cùng với việc thực hiện các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và các hoạt động xã hội, năm 2016, thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, LĐLĐ huyện đã phát động tới từng công đoàn cơ sở trực thuộc. Để hiện thực hoá phong trào này, LĐLĐ huyện Cái Nước vận động CNVCLĐ tăng cường vai trò trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động Nhân dân về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Mỗi đơn vị vận động đoàn viên, CNVCLĐ tuỳ theo khả năng, điều kiện của mình tự nguyện đóng góp kinh phí để chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.
Đầu năm 2017, LĐLĐ huyện Cái Nước phối hợp với UBND xã Hoà Mỹ xây dựng cầu tại ấp Thị Tường B, trị giá trên 100 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, đoàn viên, người lao động toàn huyện tự nguyện đóng góp gần 80 triệu đồng, số còn lại do địa phương vận động.
Đi trên cây cầu mới, ông Huỳnh Văn Hiện (ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú) không giấu được niềm vui. Ông Hiện chia sẻ, trước đây muốn qua bên kia sông phải đi bằng xuồng, bằng phà là những tấm xốp ghép lại, rất nhiều khó khăn. Năm rồi, LĐLĐ huyện hỗ trợ xây dựng cây cầu Mật Cật (ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú). Khi khánh thành đưa vào sử dụng, bà con trong xóm ai cũng phấn khởi vì chuyện đi lại dễ dàng hơn rất nhiều.


Cùng chung tâm trạng vui mừng khi có cầu mới, ông Nguyễn Văn Quang cho biết, có lộ bê tông, có cầu, khi mùa mưa đến chuyện đi lại học hành của các cháu trong xóm không còn vất vả như trước đây. Tại buổi lễ khánh thành, LĐLĐ huyện còn vận động và trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi, đây là nguồn động lực để các cháu phấn đấu hơn nữa để đạt thành tích cao trong học tập.   
Những việc làm thiết thực của cán bộ, CNVCLĐ đã và đang góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được cải thiện. Với sự nỗ lực và vào cuộc đồng bộ của cán bộ, đoàn viên, người lao động, chương trình “Công nhân, viên chức, lao động chung tay xây dựng nông thôn mới” của LĐLĐ huyện Cái Nước trở thành phong trào rộng lớn, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong CNVCLĐ về xây dựng nông thôn mới. Công tác huy động sức dân tham gia xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn được đẩy mạnh, từ đó người dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới.
Thanh Phương
(Nguồn Báo Cà Mau)

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống