NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Cônng đoàn thành phố Cà Mau đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Thành phố Cà Mau là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Có tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế khá cao trên các lĩnh vực Công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp, Thương mại, Dịch vụ. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thành phố theo hướng CNH, HĐH, phong trào CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn thành phố Cà Mau có bước khởi sắc đáng kể, góp phần quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tạo được uy tín, lòng tin trong hệ thống chính trị và đội ngũ CNVCLĐ. Ban chấp hành công đoàn các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu tốt với cấp ủy, chính quyền quan tâm chăn lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

 Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS là làm cho công nhân lao động và tổ chức công đoàn càng gắn bó với nhau, đảm bảo cho công đoàn phát huy tính chủ động, sáng tạo và thực hiện ngày càng tốt hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật; nhằm phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động; làm cho đoàn viên, người lao động gắn bó hơn với tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ, thực hiện dân chủ ở cơ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

anh tin bai

 Thành phố Cà Mau hiện có 179 CĐCS -  Nghiệp đoàn với 6.002 đoàn viên, trong đó đoàn viên khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước 1.775 đoàn viên; trong những năm qua Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong doanh nghiệp; có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế, nhất là Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn có nhiều điểm mới tác động tích cực đến các doanh nghiệp và người lao động là yếu tố thuận lợi làm cho số lượng doanh nghiệp tiếp tục phát triển; tỉnh và thành phố có các chính sách ưu đãi nên thu hút các nhà đầu tư hình thành các khu công nghiệp của tỉnh. Đứng trước yêu cầu của công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ làm cho số CNLĐ tăng nhanh trên địa bàn thành phố Cà Mau. Đồng thời, cũng đặt ra một nhiệm vụ cấp bách về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực kinh tế ngoài Nhà nước. Hiện nay thành phố Cà Mau có trên 1.000 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên và số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn là 46 doanh nghiệp; xác định được công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược và có tính sống còn của tổ chức công đoàn; là trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, của cả hệ thống công đoàn và của mọi đoàn viên, người lao động nên trong những tháng đầu năm 2022, Liên đoàn Lao động thành phố Cà Mau đã tuyên truyền vận động phát triển được 199 đoàn viên Công đoàn, thành lập mới 04 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước.

 Để có được những kết quả trên là do có sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, sự chỉ đạo của Thành ủy, cùng với những quy định của pháp luật. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Cà Mau tranh thủ được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền và các ngành chức năng tạo điều kiện để xây dựng được mối quan hệ gắn bó giữa hệ thống Công đoàn với cấp ủy, chính quyền, là điều kiện để tổ chức Công đoàn thành phố thực hiện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

  Thành Đương

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống