NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ huyện Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020

Ngày 17/7/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020. Tham dự Hội nghị có các  đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQVN huyện, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ huyện.

06 tháng đầu năm, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các CĐCS, Nghiệp đoàn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ và giám sát hỗ trợ của Nhà nước đối với đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 được Ban Thường vụ huyện giao, có chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch. Các CĐCS, Nghiệp đoàn đã phối hợp xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội; tập trung thực hiện các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí đồng chí Đoàn Thị Sim, Chủ tịch LĐLĐ huyện ghi nhận kết quả đã đạt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm. Trong đó cần tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và những vấn đề bức xúc của đoàn viên và người lao động; giám sát việc thực hiện chế độ chính sách tại các cơ quan, đơn vị.

 Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về pháp luật lao động, công đoàn và bảo hiểm xã hội cho đoàn viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp; tiếp tục tư vấn pháp luật lao động, công đoàn cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục phát động, vận động đoàn viên và người lao động tích cực tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi", “Lao động sáng tạo” chào mừng Đại hội Đảng các cấp; tập trung đôn đốc thu kinh phí, đoàn phí công đoàn, chỉ đạo quản lý và sử dụng tài chính công đoàn đúng quy định, hiệu quả; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đời sống gia đình trong nữ CNVCLĐ và thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; giải quyết và tham gia giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên và người lao động; tổ chức các hoạt động tập trung theo chương trình, kế hoạch công tác đầu năm đề ra.

 Tại hội nghị Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 11 đồng chí là cán bộ công đoàn đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ; LĐLĐ huyện trao 07 giấy khen tập thể và 16 giấy khen cá nhân có thành xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020.

 Thanh Tùng

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống