MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
LĐLĐ huyện U Minh: những hoạt động nổi bật năm 2020

Năm 2020, các cấp công đoàn huyện U Minh đã nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tỉnh giao và của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện đề ra. Hầu hết, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt, đặc biệt có nhiều kết quả nổi bật.

 Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và căn cứ vào danh sách doanh nghiệp do tỉnh cung cấp. Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với các ngành huyện và UBND các xã, thị trấn liên hệ làm việc với các chủ doanh nghiệp để khảo sát nắm số lượng công nhân lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đồng thời, nắm tình hình thực hiện pháp luật lao động ở các doanh nghiệp như: Thực hiện BHXH, BHYT, BHTN, kinh phí công đoàn…Kết quả đã khảo sát 96/96 doanh nghiệp, đạt 100% số lượng tỉnh giao và đảm bảo đúng tiến độ theo quy định của tỉnh.

 Trên cơ sở khảo sát công nhân lao động ở các doanh nghiệp. Liên đoàn Lao động huyện U Minh đã phối hợp với các doanh nghiệp tuyên truyền, vận động công nhân lao động gia nhập vào tổ chức công đoàn. Kết quả đã kết nạp được 140 đoàn viên mới, đạt 140% chỉ tiêu tỉnh giao. (Trong đó công ty cổ phần Sài Gòn @ NTSC79 có 66 đoàn viên và công ty TNHH TMXD nhân lực Tân Tấn Đạt 46 đoàn viên) và thành lập 04 CĐCS đạt 200% chỉ tiêu tỉnh giao. Ngoài ra, vào những ngày cuối năm 2020, theo đề nghị của chủ doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động huyện còn thành lập thêm 1 CĐCS với 7 đoàn viên, đã làm lễ thành lập vào đầu năm 2021. Ghi nhận thành tích trên, cuối năm 2020, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho Liên đoàn Lao động huyện U Minh.

 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện U Minh đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các công đoàn cơ sở thực hiện đưa dữ liệu đoàn viên công đoàn vào phần mềm để quản lý. Những tháng đầu năm các CĐCS thực hiện còn chậm. Thế nhưng sau khi họp rút kinh nghiệm và có biện pháp thực hiện cương quyết hơn, đến thời điểm cuối năm, toàn huyện đã cập nhật 2.143/2.175 đoàn viên, đạt 99% trên tổng số đoàn viên toàn huyện. Số đoàn viên mới được kết nạp sẽ tiếp tục cập nhật theo quy định.

 Tổ chức Tọa đàm về chủ đề “Giải pháp tiếp cận, vận động chủ doanh nghiệp thành lập CĐCS và đóng kinh phí công đoàn”, và Tọa đàm về chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn huyện và cơ sở”.

 Qua cuộc Tọa đàm với chủ đề là: “Giải pháp tiếp cận, vận động chủ doanh nghiệp thành lập CĐCS và đóng kinh phí công đoàn”, nhiều cán bộ công đoàn cấp huyện và cơ sở đã tích cực tham gia phát biểu ý kiến, nêu lên nhiều giải pháp hay để tiếp cận, vận động các chủ doanh nghiệp thành lập CĐCS và đóng kinh phí công đoàn. Năm 2020, hầu hết các chủ doanh nghiệp huyện U Minh đã có CĐCS thực hiện tốt việc đóng kinh phí công đoàn. Đặc biệt, có một chủ doanh nghiệp chưa thành lập CĐCS nhưng đã chấp hành tốt việc đóng kinh phí công đoàn theo quy định. Đây là lần đầu tiên được thực hiện ở huyện U Minh từ khi thành lập công đoàn huyện đến nay. Mặc dù số tiền không nhiều- chỉ vài triệu thôi, nhưng đó là tín hiệu vui về thu kinh phí công đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước lâu nay gặp nhiều khó khăn.

Qua cuộc Tọa đàm với chủ đề là: “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn huyện và cơ sở”. Trong nội dung Tọa đàm, Liên đoàn Lao động huyện đã đưa ra câu hỏi tình huống “Nếu là chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện và cơ sở, bạn sẽ làm gì”?. Nhiều cán bộ công đoàn cấp huyện và cơ sở đã tích cực tham gia phát biểu ý kiến nêu lên thực trạng hoạt động công đoàn huyện và cơ sở; nguyên nhân và đề xuất nhiều giải pháp hay để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cấp huyện và cơ sở.

 Mùa khô năm nay hạn hán kéo dài, toàn bộ 43.000 ha rừng tràm U Minh bị khô hạn, khả năng xảy ra cháy rất cao. Nhiều tháng qua, lực lượng canh trực phòng chống cháy rừng gồm đoàn viên CNVCLĐ của công ty TNHH MTV lâm nghiệp U Minh hạ và nhân dân ở lâm phần tham gia tích cực công tác trực phòng chống cháy rừng. Nhằm động viên lực lượng trực phòng chống cháy rừng tràm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tổ chức thăm và tặng quà cho lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ đang canh trực phòng chống cháy rừng tại Liên tiểu khu U Minh I, thuộc công ty TNHH MTV lâm nghiệp U Minh hạ. Quà tặng gồm các nhu yếu phẩm như mì gói, nước suối, nước tương,... tổng trị giá 2,5 triệu đồng. Lãnh đạo LĐLĐ huyện chia sẻ những khó khăn, vất vả và động viên lực lượng tham gia trực phòng chống cháy rừng. Chúc lực lượng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

 Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng chống dịch Covid- 19. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tích cực triển khai các văn bản của cấp trên và cùng cấp; tham gia BCĐ huyện tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, CNVCLĐ và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và đóng góp quỹ ủng hộ phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cấp.   

Diễm My

 

                                                                                            

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống