NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ Phú Tân hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020

Nằm trong các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020, ngày 12/5/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Tân tổ chức đoàn do đồng chí Đoàn Thị Sim - Chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà “Mái ấm Cong đoàn” cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động khó khăn.

Nằm trong các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020, ngày 12/5/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Tân tổ chức đoàn do đồng chí Đoàn Thị Sim - Chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà “Mái ấm Cong đoàn” cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động khó khăn.

Tại các nơi đến, đồng chí Đoàn Thị Sim - Chủ tịch LĐLĐ huyện đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện thăm, tặng quà cho 06 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồngđộng viên các đoàn viên công đoàn cố gắng khắc phục khó khăn trong thời gian qua, cố gắng công tác, hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao.

 Cùng ngày, LĐLĐ huyện làm lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Văn Mần, công đoàn cơ sở Trường TH Việt Thắng.

 Anh Nguyễn Văn Mần là đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở, trước đây anh phải ở trong căn nhà tạm xuống cấp, phải nuôi vợ và con nhỏ. Trước hoàn cảnh khó khăn của anh, LĐLĐ huyện đề nghị Ban Quản lý Quỹ Xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng để hỗ trợ anh Mần sửa chữa lại nhà ở.

 Tại lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện đã động viên, chia sẻ và chúc mừng gia đình, đồng thời mong muốn anh khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, yên tâm hơn trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Trong niềm vui mừng khi được sống trong ngôi nhà mới khang trang, anh Nguyễn Văn Mần gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn trong huyện đã quan tâm, chăm lo, tạo điều kiên để anh sửa chữa lại căn nhà và hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Bên cạnh các hoạt động của “Tháng Công nhân” năm 2020, các công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước trong huyện đã thực hiện tốt “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2020, hướng tới Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp trong công nhân, viên chức lao động Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Đồng thời, LĐLĐ huyện chỉ đạo công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước tích cực rà soát, lập danh sách các đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đủ điều kiện hỗ trợ trong gói hỗ trợ của Chính phủ, để các ngành chức năng xem xét hỗ trợ các đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Qua đó, khẳng định được các cấp công đoàn trong huyện luôn quan tâm và chăm lo đến người lao động nhằm góp phần cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

 Từ các hoạt động của “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2020 nhằm để động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động làm việc hăng say, nhiệt tình, sáng tạo, đem lại năng suất cao, hiệu quả tốt, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và phúc lợi cho người lao động. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động, nhất là lao động, sản xuất trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe của người lao động, không để dịch bệnh lây lan trong công nhân lao động./.

 Thanh Tùng

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống