NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
“TẾT SUM VẦY 2020” - ẤM ÁP NGHĨA TÌNH CÔNG ĐOÀN

Nhằm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 và mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tròn 90 tuổi; chiều ngày 16.01.2020, Liên đoàn Lao động  (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau tổ chức "Tết sum vầy 2020" với chủ đề “Mừng Xuân, ơn Đảng” cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. 

Nhằm thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 và mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tròn 90 tuổi; chiều ngày 16.01.2020, Liên đoàn Lao động  (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau tổ chức "Tết sum vầy 2020" với chủ đề “Mừng Xuân, ơn Đảng” cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Chung vui chương trình “Tết Sum vầy 2020” có đồng chí Lê Dũng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện một số doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh có đồng chí Võ Thanh Tòng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố Cà Mau; công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức; công đoàn Trung ương đóng tại địa phương; CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh và hơn 170 anh, chị công nhân lao động đến từ các đơn vị, về dự.

 Với mong muốn được chia sẻ và góp phần cùng với gia đình CNLĐ vui xuân đón tết vui vẻ và đầm ấm, “Tết Sum vầy” năm nay, LĐLĐ tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp, hỗ trợ trao hơn 170  phần quà, 10 căn nhà Mái ấm công đoàn với số tiền gần 700 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chí Lê Văn Sử phát biểu tại Chương trình “Tết Sum vầy” đã biểu dương những kết quả mà tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ tỉnh nhà đóng góp vào sự phát triển KT-XH thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thiết thực, thể hiện trực tiếp sự quan tâm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động nói chung, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nói riêng mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời mong muốn, sau những ngày Tết sum vầy đầm ấm cùng gia đình, công nhân lao động trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất; không ngừng học tập nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của bản thân, gia đình.

 Thay mặt LĐLĐ tỉnh, đồng chí Võ Thanh Tòng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu:  Nhận thức sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, những năm qua, đặc biệt là năm 2019, hoạt động của tổ chức công đoàn tỉnh tiếp tục được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện các chức năng cốt lõi của tổ chức, lấy chủ đề công tác năm là “Năm vì lợi ích đoàn viên” và triển khai chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cấp các ngành tiếp tục chung tay góp sức với tổ chức Công đoàn chăm lo Tết sum vầy cho công nhân lao động.    

 Thay mặt hơn 170 CNLĐ tham dự, anh Nguyễn Thanh Phương - đoàn viên CĐCS Cty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Năm Căn xúc động phát biểu: “…Nhận được sự chăm lo của các cấp công đoàn, các nhà tài trợ, lãnh đạo doanh nghiệp, khiến tôi và nhiều anh, chị công nhân cảm thấy ấm áp như đang đón tết ở nhà, cảm ơn các nhà tài trợ, lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức công đoàn luôn là “tổ ấm, chỗ dựa” cho công nhân lao động”.

 Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng hoa và thư cảm ơn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho LĐLĐ tỉnh tặng nhiều phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến Xuân về. Và mong muốn trong thời gian tới các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tiếp tục đóng góp, hỗ trợ, đồng hành cùng với LĐLĐ tỉnh giúp cho đời sống của công nhân lao động ngày càng tốt hơn.

 Được biết, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn và chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với phương châm “Không để người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền mà không được ăn Tết”.

Thiệu Vũ

                                                                                                                     

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống