NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 54.000 công nhân (CN), người lao động (NLĐ) đang làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Để đảm bảo và nâng cao công tác nghiệp vụ tuyên truyền đến CN, NLĐ về ý thức phòng, chống dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, động viên CN, NLĐ không hoang mang, tìm hiểu thông tin chính thống về dịch bệnh do Bộ Y tế cung cấp; đồng thời hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh tại cửa ra vào công ty, doanh nghiệp.

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 54.000 công nhân (CN), người lao động (NLĐ) đang làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Để đảm bảo và nâng cao công tác nghiệp vụ tuyên truyền đến CN, NLĐ về ý thức phòng, chống dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với người sử dụng lao động, động viên CN, NLĐ không hoang mang, tìm hiểu thông tin chính thống về dịch bệnh do Bộ Y tế cung cấp; đồng thời hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh tại cửa ra vào công ty, doanh nghiệp.

 Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau Võ Thanh Tòng cho biết: “Với chức năng của LĐLĐ tỉnh là quan tâm chăm lo cho NLĐ, qua sự chỉ đạo của các cấp, LĐLĐ đã ban hành kế hoạch chỉ đạo công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn trong các doanh nghiệp quan tâm chăm lo sức khoẻ người lao động, nâng cao công tác phòng bệnh. Trọng tâm là phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ về cách phòng, chống và đảm bảo cho NLĐ nhận thức được mức độ ảnh hưởng, nguy hại của dịch Covid-19”.

         Phụ trách y tế tại Công ty TNHH kinh doanh chế biến thuỷ sản XNK Quốc Việt, Phường 6, TP Cà Mau, chị Trần Ánh Nguyệt cho biết: “Cùng với sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, công đoàn cơ sở, cụ thể là trạm y tế của công ty tuyên truyền cho NLĐ mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay. Ngoài ra, sắp tới đây công ty sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào làm việc vào buổi sáng để kịp thời phát hiện công nhân nào có sốt thì cho nghỉ hoặc đi xét nghiệm tuỳ tình hình thực tế. Khuyến khích công nhân ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh”.

          Chị Nguyễn Hoa Mai, công nhân Công ty TNHH Kinh doanh chế biến thuỷ sản XNK Quốc Việt, bộc bạch: “Qua tìm hiểu thông tin trên báo, đài và thông qua buổi tuyên truyền của LĐLĐ tỉnh về tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như sự lây lan và các biện pháp phòng bệnh bản thân tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc sử dụng khẩu trang, biết rửa tay đúng cách bằng xà phòng, tránh tiếp xúc những nơi đông người, không còn tư tưởng hoang mang, lo lắng mà yên tâm làm việc”.

          Tại Công ty CP chế biến thuỷ sản xuất khẩu Minh Hải, Phường 8, TP Cà Mau, công đoàn công ty đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đến nắm bắt tình hình trực tiếp tại cơ sở; thường xuyên nắm bắt diễn biến của dịch bệnh, có các biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch cho đoàn viên và người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch CĐCS Công ty Lê Tú Trinh cho biết: “Trước diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, Ban giám đốc công ty rất quan tâm, khuyến khích người trong công ty giữ gìn sức khoẻ, giữ vệ sinh cá nhân, khuyến khích toàn thể người lao động và khách đến liên hệ làm việc trước khi vào xưởng phải đeo khẩu trang, khử trùng tay bằng cồn tại cổng bảo vệ. Thông qua công tác tuyên truyền không chỉ nâng cao ý thức cho người lao động mà chính bản thân người đó sau khi về nhà họ sẽ tuyên truyền cho người nhà và những người xung quanh biết phòng bệnh đúng cách”.

          Với vai trò chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh việc phối hợp với các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, chủ động phòng chống dịch bệnh, tại các buổi tuyên truyền, LĐLĐ tỉnh còn cấp phát khẩu trang cho NLĐ, đồng thời nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho NLĐ, thường xuyên làm vệ sinh môi trường tại nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khoẻ NLĐ.

          "Tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khoẻ người lao động các cấp công đoàn cần theo dõi sâu sát, kịp thời nắm bắt tư tưởng, động viên CN, NLĐ bình tĩnh, tránh lo lắng quá mức hoặc chủ quan lơ là về dịch bệnh, chung tay cùng với các cấp chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng bệnh", Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Võ Thanh Tòng chia sẻ.

Hồng Phượng

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống