NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường làm việc tại LĐLĐ tỉnh Cà Mau
Ngày 15/7, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động  (LĐLĐ) Việt Nam đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ, Trưởng, Phó các ban LĐLĐ tỉnh Cà Mau.

Ngày 15/7, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động  (LĐLĐ) Việt Nam đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ, Trưởng, Phó các ban LĐLĐ tỉnh Cà Mau.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công đoàn của tỉnh trong 06 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019; đưa ra những đề xuất, kiến nghị, những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCVLĐ của tỉnh.
Qua nghe báo cáo kết quả hoạt động và những đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương những thành quả đạt được của LĐLĐ tỉnh trong thời gian qua. Mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quuyết tâm của công đoàn các cấp nên đã gặt hái được kết quả khá tốt. Bên cạnh đó, vẫn còn những tồn tại, hạn chế, cần có những giải pháp cụ thể và hiệu quả hơn để khắc phục trong thời gian tới.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị LĐLĐ tỉnh cần cụ thể hóa các công tác của tổ chức công đoàn. Tất cả đều thiết thực, cụ thể, không thể nói chung chung. Từ khâu tổ chức, đến hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Công đoàn đang đứng trước những thời cơ và thách thức lớn về tổ chức. Chính vì vậy cần phải kiện toàn công tác tổ chức và nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ công đoàn. Đội ngũ cán bộ công đoàn phải thật sự giỏi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cần thay đổi cách tuyên truyền, lựa chọn theo 4 nguyên tắc: Nội dung, hình thức, đối tượng, điều kiện vật chất để công tác tuyên truyền hiệu quả hơn. Tăng cường hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; thu và quản lý kinh phí công đoàn…Tập trung thực hiện tốt “Ngày Đoàn viên công đoàn”(21.7), cần có những việc làm thiết thực, hiệu quả tạo sự khác biệt về quyền, lợi ích của người lao động là đoàn viên công đoàn và người lao động không phải là đoàn viên công đoàn. Bởi, chính điều này mới thu hút được người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn. Tiếp tục thực hiện các chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, cần xem xét để có những kế hoạch, việc làm cụ thể, thiết thực cho đoàn viên công đoàn, phải làm sao để quyền lợi của đoàn viên công đoàn đạt được cao nhất, có lợi nhất. Quan tâm tổ chức tốt các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến của đoàn viên công đoàn và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong thời gian tới.
Thiệu Vũ

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống