NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn Cà Mau chia sẻ khó khăn với người lao động

Với tinh thần sát cánh cùng đoàn viên, người lao động vượt qua đại dịch Covid-19, thời gian qua, công đoàn các cấp trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, từ đó đoàn viên, người lao động ngày thêm niềm tin nơi tổ chức công đoàn.

anh tin bai

 Nhiều năm trước hai vợ chồng ông Đỗ Viết Ninh phải ở trọ, cuộc sống vô cùng khó khăn, được LĐLĐ tỉnh xét hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp gia đình ổn định cuộc sống.

 Ông Đỗ Viết Ninh, nghiệp đoàn bến xe Cà Mau chia sẻ: “Vợ ông làm công việc tạp vụ cho quán cà phê, còn ông chạy xe ôm cuộc sống đấp đổi qua ngày, nhưng mấy tháng nay do ảnh hưởng dịchCovid-19 nên cả hai vợ chồng đều nghỉ việc ở nhà, cuộc sống khó khăn nên khi nhận được túi quà an sinh từ công đoàn như tiếp thêm động lực cho chúng tôi cùng nhau cố gắng vượt qua đại dịch.

 Dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người dân, đặc biệt đối với những doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản khi mà F0 đã xuất hiện tại công ty. Trước những khó khăn mà công ty cũng như người lao động gặp phải, công đoàn các cấp đã kịp thời có những hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp người lao động yên tâm làm việc, công ty cố gắng vượt qua để ổn định sản xuất, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

anh tin bai

 Chủ tịch CĐCS Công ty Tập đoàn Thủy sản Minh Phú Lê Việt Bắc cho biết: Nhiều tháng qua đoàn viên, người lao động cũng như doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tại Công ty Minh Phú người lao động liên quan đến F0, F1 phải đi cách ly rất nhiều. Đặc biệt, từ khi doanh nghiệp chuyển sang sản xuất bình thường mới thì tại công ty đã xuất hiện nhiều ca F0, lượng lao động rất lớn phải đi cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Người lao động ngừng việc, thu nhập mất đi, hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian qua doanh nghiệp, người lao động luôn được LĐLĐ tỉnh đồng hành với nhiều chính sách hỗ trợ người lao động kịp thời, thiết thực.

 Đồng hành cùng đoàn viên, người lao động tại Công ty Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, đầu năm đến nay LĐLĐ tỉnh đã 04 lần xét hỗ trợ cho người lao động của công ty với trên 400 người lao động thực hiện 03 tại chổ được hỗ trợ mỗi người được 01 triệu đồng, gần 4.000 túi an sinh công đoàn, mỗi túi 200 ngàn đồng, 50 người lao động gặp khó khăn do đại dịch được hỗ trợ mỗi người 500 ngàn đồng cùng nhiều phần quà Tết cũng đã được trao tận tay người lao động.

anh tin bai

 Bên cạnh đó, đối với lực lượng y tế tham gia tuyến đầu phòng chống dịch thì cũng gặp không ít khó khăn, để hỗ trợ dinh dưỡng, tiếp thêm động lực cho lực lượng này, LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ cho 462 cán bộ y tế, mỗi người 01 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn các cấp cũng đã thành lập các Tổ công tác đi thăm động viên, tặng quà hỗ trợ cho các điểm cách ly tập trung và điều trị bệnh nhân Covid-19; thăm các chốt, tổ kiểm soát dịch bệnh…với nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, 334 triệu đồng hỗ trợ khu cách ly, bệnh viện điều trị F0, tổ Covid-19, đoàn viên, người lao động bị F0, F1; 3,048 tỷ đồng hỗ trợ cho 3.048 đoàn viên, người lao động của 17 doanh nghiệp thực hiện Phương án sản xuất “3 tại chỗ”; trao 17.000 túi an sinh công đoàn cho đoàn viên và người lao động với số tiền là 3,4 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh còn tích cực đóng góp, hỗ trợ trên 90 tấn hàng hóa, 3, 618 tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, ước tính giá trị gần 10 tỷ đồng chuyển đến nhân dân và công nhân viên chức lao dộng trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh. Thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn, đoàn viên công đoàn trong tỉnh đã đóng góp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 78 căn nhà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng,…Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán năm 2022  LĐLĐ tỉnh đã trao 650 phần quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với số tiền 520 triệu đồng.

anh tin bai

 Đồng chí Huỳnh Út Mười, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Đây cũng là một trong những thử thách khó khăn đối với công nhân lao động và hoạt động công đoàn. Chính vì vậy, những hoạt động an sinh xã hội hay “túi an sinh công đoàn” đã và đang phát huy hiệu quả. Qua đó, cho thấy sự quyết liệt trong đảm bảo an toàn, sức khỏe, chăm lo việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn”.

anh tin bai

 Thời gian tới, công đoàn các cấp sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động còn khó khăn. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, từng đơn vị, để người lao động không chủ quan, lơ là chấp hành nghiêm những quy định phòng chống dịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Song song đó sẽ phối hợp với các đơn vị để có những chế độ, chính sách chăm lo cho đời sống, sức khỏe của đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp bị nhiểm Covid-19, các đoàn viên, người lao động bị F1 có hoàn cảnh khó khăn, để người lao động an tâm lao động sản xuất.

 Thiệu Vũ

                                                                               

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống