NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn Cà Mau hỗ trợ trên 555 triệu đồng phòng, chống dịch bệnh và thiên tai

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Nguyễn Quốc Tiến cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Cà Mau về hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Đến nay đã có 69 CĐCS-Nghiệp đoàn tham gia đóng góp với số tiền trên 555 triệu đồng.

 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Nguyễn Quốc Tiến cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Cà Mau về hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn. Đến nay đã có 69 CĐCS-Nghiệp đoàn tham gia đóng góp với số tiền trên 555 triệu đồng.

 Qua thống kê, rà soát, toàn tỉnh hiện có trên 1.000 công nhân, viên chức và người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, vẫn còn hàng ngàn đối tượng khác có thu nhập không ổn định bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Trước tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp cơ quan liên quan, người sử dụng lao động tích cực tuyên truyền, nỗ lực vận động công nhân, lao động thực hiện các biệp pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà trọ cho công nhân, lao động. 

 Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND Phường 5 cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 13 tấn gạo để lắp đặt cây ATM gạo tự động. Qua đó, có khoảng hơn 2.500 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn được cấp phát gạo từ ngày 20-25/4. Đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện khá tốt chương trình an sinh xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh… Những hoạt động này đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng.

 Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với LĐLĐ Tp. Cà Mau trực tiếp tuyên truyền, vận động chủ nhà nhọ giảm tiền thuê trọ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, đã vận động được 7 chủ nhà trọ giảm từ 50% giá tiền phòng, đặc biệt có 1 chủ nhà trọ trên địa bàn xã Lý Vãn Lâm, Tp. Cà Mau giảm 100% tiền thuê trọ của tháng 4/2020 cho công nhân, lao động thuê. Qua đợt tuyên truyền vận động trong đợt phòng chống dịch bệnh COVID-19 có trên 300 công nhân lao động được giảm tiền thuê trọ và được các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tặng nhiều phần, quà tổng giá trị trên 150 triệu đồng.

 Hồng Phượng

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống