NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
DÂN VẬN KHÉO - CHĂM LO TỐT ĐỜI SỐNG CÔNG ĐOÀN VIÊN
Thực hiện mô hình “Dân vận khéo” hằng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, triển khai sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, nội dung mô hình “Dân vận khéo” đến tất cả cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ. Thông qua mô hình này đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc chăm lo đời sống công đoàn viên.

Thực hiện mô hình “Dân vận khéo” hằng năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, triển khai sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, nội dung mô hình “Dân vận khéo” đến tất cả cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ. Thông qua mô hình này đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc chăm lo đời sống công đoàn viên.
Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Cà Mau Lâm Minh Phụng cho biết: Trên cơ sở Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2017 và thực hiện Hướng dẫn số 284/HD-TLĐ, ngày 09/3/2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thực hiện chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ động thỏa thuận ký kết hợp tác toàn diện với 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc đổi thẻ đoàn viên và hỗ trợ các chính sách ưu đãi khác cho đoàn viên công đoàn,...khi sử dụng thẻ đoàn viên công đoàn để mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp; Công ty TNHH MTV Dịch vụ - Du lịch Công đoàn Cà Mau giảm giá 10 % tiền phòng  nghỉ cho đoàn viên công đoàn. Đến nay đã có 11 CĐCS triển khai đến đoàn viên công đoàn tại đơn vị và có hơn 2.000 đoàn viên đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi của đối tác. Nhìn chung, các văn bản thỏa thuận giữa LĐLĐ tỉnh với các đơn vị doanh nghiệp đã thực sự đi vào đời sống, thiết thực với đoàn viên và nhận được sự quan tâm, đồng tình của các cấp, các ngành. Đặc biệt là sự ủng hộ của cán bộ, đoàn viên và CNLĐ trên địa bản tỉnh.
Hiện nay do nhu cầu về nhà ở của CNVCLĐ trong tỉnh rất lớn, năm 2018 các cấp công đoàn đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” thực hiện mô hình “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Vận động đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đóng góp quỹ để xây dựng mới và sửa chữa 120 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”. Với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; “An cư, mới lạc nghiệp”, nhằm giải quyết nhu cầu về nhà ở cho đoàn viên công đoàn trên địa bản tỉnh, góp phần thực hiện chủ trương xóa đói, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước. Qua quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng chia sẻ khó khăn chung tay hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành hoạt động xã hội có sức lan toả sâu rộng; thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của đoàn viên, CNVCLĐ trong việc chung tay giúp đỡ, chăm lo về nhà ở cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tạo thêm niềm tin, thúc đẩy sự gắn bó của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ với tổ chức công đoàn.
Hơn 01 năm trước chồng cô Nguyễn Thị Ánh Ngọc, giáo viên trường THCS Hòa Mỹ, huyện Cái Nước không may bị tai nạn giao thông qua đời. Với đồng lương giáo viên cô phải chắt chiu mới đủ trang trãi cuộc sống của 03 mẹ con. Trông khi căn nhà đang ở thì xuống cấp nhưng không có tiền để sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn của cô Ngọc, công đoàn trường đã đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ cô Ngọc 35 triệu xây nhà “Mái ấm công đoàn”. Theo đó, cha mẹ cô cho phần đất cạnh nhà đến nay cô Ngọc xây được căn nhà kiên cố với tổng số tiền gần 80 triệu đồng để 3 mẹ con ổn định cuộc sống.

Cô Ngọc chia sẻ: Hai con tôi còn đang học mẫu giáo, vì vậy ngoài thời gian dạy ở trường thì tôi phải chăm sóc con nhỏ nên không có thời gian đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Nếu không có sự hỗ trợ từ Chương trình “Mái ấm công đoàn” thì tôi không thể nào xây được căn nhà như hiện nay.
Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn phát động là cuộc vận động xã hội hóa vấn đề nhà ở trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, được triển khai thực hiện tốt và ngày càng đi vào nền nếp; đã khơi dậy được truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, nâng cao ý thức cộng đồng, được sự đồng tình, ủng hộ cao của các cấp các ngành và đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tích cực tham gia.
Hồng Phượng
(Theo nguồn Báo Cà Mau)

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống