NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN ĐẾN CÔNG ĐOÀN VIÊN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÚC LỢI
Sau gần 02 năm triển khai Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, có một số vấn đề cần phải được tháo gỡ.

Sau gần 02 năm triển khai Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn đã mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, có một số vấn đề cần phải được tháo gỡ.
Chủ tịch CĐVC tỉnh Cà Mau Trần Thanh Phong cho biết: CĐVC có 74 CĐCS trực thuộc với hơn 04 nghìn đoàn viên và người lao động đa số các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn nội ô thành phố Cà Mau cho nên rất thuận lợi cho công tác triển khai thực hiện các hoạt động của công đoàn, cụ thể như: Triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ký kết, Ban Thường vụ CĐVC có văn bản triển khai đến các CĐCS. Đồng thời, CĐVC cụ thể hóa ký kết của tỉnh tiếp tục ký kết với Bưu chính để cung cấp một số mặt hàng đến tận nơi người tiêu dùng và tổ chức thực hiện chương trình an sinh xã hội. Từ khi triển khai thực hiện chương trình ký kết đến nay, đã có trên 3.000 lượt đoàn viên Công đoàn được hưởng lợi từ việc mua hàng hóa và sử dụng các dịch vụ và nhận 06 suất học bổng với trị giá 03 triệu đông. Các đơn vị, doanh nghiệp thống nhất cao về nội dung thỏa thuận và cam kết giảm giá từ 2 - 20% cho đoàn viên công đoàn việc sử dụng các dịch vụ, mua hàng hóa các đôi tác tham gia vào chương trình đã giúp đoàn viên tiếp cận được các dịch vụ ưu đãi, giảm giá; ngược lại, chính các đối tác cung cấp dịch vụ cũng được lợi rất lớn khi thu hút được một lượng khách hàng sử dụng.


Tuy nhiên, bước đầu thực hiện chương trình nên vẫn còn những khó khăn, vướng mắc: Quá trình đổi thẻ đoàn viên, phát hành thẻ mới tích hợp thẻ ngân hàng trong thời gian qua cũng còn trở ngại khi thực hiện thỏa thuận hợp tác. Bởi đối tác chỉ thực hiện ưu đãi, giảm giá khi đoàn viên xuất trình được thẻ công đoàn, mà đoàn viên ở các cơ quan, đơn vị cũng còn không ít số lượng đoàn viên chưa được cấp thẻ, lưu giữ thẻ công đoàn, đoàn viên có thẻ mới còn hạn chế nên gặp khó trong việc chứng minh thân phận. Một số đối tác có mức giảm giá, ưu đãi so với giá thị trường chưa thực sự khác biệt nên chưa thu hút được sự quan tâm từ phía người lao động.
Mặc dù chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn tỉnh Cà Mau bắt đầu ký kết với các DN từ tháng 8/2017 nhưng đến nay chương trình này hầu hết công đoàn viên và người lao động chưa biết nhiều.
Cô Lê Tố Oanh, công đoàn viên trường THPT Cà Mau cho biết: cô chưa từng nghe về các chương trình này, nếu có cũng sẽ tìm hiểu các sản phẩm của các DN tham gia để được mua các sản phẩm giảm giá, tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.
Công đoàn viên trường Cao đẳng y tế Cà Mau Trương Kim Hảnh cho biết: Cô chỉ biết chương trình phúc lợi đoàn viên mà Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Trung tâm Thương mại Sense City Cà Mau tổ chức chương trình ưu đãi cho 58.000 đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động mua sắm tại Sense City Cà Mau dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm bán tại chương trình này chất lượng còn kém, có những sản phẩm giá cao hơn nhiều so với giá thị trường.
Từ thực tế trên cho thấy, với mục đích tạo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn nhưng do đẩy mạnh tuyên truyền đến công đoàn viên nên chương trình này chưa thực sự phát huy hiệu quả. Một nguyên nhân nữa là do đơn vị được ký kết chưa thấy được hiệu quả ca chương trinh nên ít quan tâm, một số mặt hàng giá ưu đãi so với giá thị trường chưa có sự khác biệt nhiu...Công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai chưa được quan tâm.
Thiết nghĩ, để thực hiện chương trình hợp tác một cách hiệu quả, LĐLĐ tnh phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là đối với các đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước; thường xuyên kiểm tra, đề nghị các đơn vị, DN thực hiện đúng cam kết, cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, giảm giá trên cơ sở giá niêm yết. Xây dựng quy chế hoạt động nhằm tránh việc các đơn vị, DN ký kết rồi bỏ ngỏ, ít quan tâm thực hiện.
Song song đó, thời gian tới LĐLĐ tỉnh phải ch động tiếp tục vận động, thương tho với nhiều DN để chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, yêu cầu, hướng dẫn các cấp công đoàn trong tnh tích cực vận động, kêu gọi các DN địa phương tham gia ký kết thực hiện chương trình phúc lợi dành cho đoàn viên, NLĐ. Sau khi ký kết thì các đơn vị bán lẻ cũng như cần có những biển thông báo cụ thể để đoàn viên, NLĐ biết mình được giảm giá như nào khi mua sản phẩm.
HỒNG PHƯỢNG
(Nguồn Báo Cà Mau)


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống