MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
Giảm tiền trọ, tặng gạo cho công nhân lao động - nghĩa cử đẹp “thời COVID-19”

Thấu hiểu những khó khăn mà công nhân lao động gặp phải hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Cà Mau đã vận động các chủ nhà trọ giảm tiền phòng trọ cho công nhân lao động. Đây chính là hành động thiết thực, kịp thời hỗ trợ công nhân lao động trong mùa dịch COVID-19.

Thấu hiểu những khó khăn mà công nhân lao động gặp phải hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Cà Mau đã vận động các chủ nhà trọ giảm tiền phòng trọ cho công nhân lao động. Đây chính là hành động thiết thực, kịp thời hỗ trợ công nhân lao động trong mùa dịch COVID-19.

 Cuộc sống của công nhân vốn còn nhiều khó khăn, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 lại càng khó khăn hơn. Chia sẻ với công nhân lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp trong tỉnh vào cuộc, vận động chủ nhà trọ giảm tiền nhà trọ cho công nhân lao động. Điều này đã được nhiều chủ nhà trọ nhiệt tình hưởng ứng.

Từ sự vận động của công đoàn các cấp trong tỉnh, bước đầu đã có nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Cà Mau hưởng ứng, đồng ý giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân lao động để hỗ trợ họ khi đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

 

Theo ghi nhận vào chiều nay, ngày 14/4, một số phòng trọ trên địa bàn ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau chủ nhà trọ thông báo giảm tiền trọ tháng 4 và tháng 5 với mức giảm khoảng 30%, có chủ nhà trọ miễn toàn bộ tiền phòng trong tháng 4, như nhà trọ của anh Ba Sa. Chị Lê Mỹ Tiên cho biết, khi thấy đa phần những người ở trọ là người lao động nghèo, làm ngày nào ăn ngày nấy, thu nhập bấp bệnh nên gia đình anh chị sẵn sàng miễn tiền phòng trọ, hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái trong mùa dịch.

Nhiều chủ nhà trọ khác cũng đồng ý giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân lao động - anh Lê Văn Thức chủ nhà trọ tại ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm (gần Công ty Minh Phú, phường 8, thành phố Cà Mau) - nói rằng, bắt đầu từ tháng 4, anh giảm giá cho mỗi phòng trọ 200.000 đồng/tháng và giảm 20% tiền điện. Riêng một số công nhân lao động đang ở trọ mà phải nghỉ việc, cuộc sống khó khăn không có thu nhập chúng tôi sẵn sàng chia sẻ bằng cách không thu tiền phòng trọ trong thời gian công nhân bị mất việc cho đến khi họ đi làm trở lại. Thời gian họ nghỉ bao nhiêu, miễn thu tiền phòng trọ bấy nhiêu.

 Anh Nguyễn Thành Đoan ở khóm 9, phường 6, thành phố Cà Mau hiện nhà trọ anh có 25 phòng và đang cho trên 40 công nhân thuê trọ. Mấy tháng qua, thấu hiểu được những khó khăn của anh chị em công nhân khi phải chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 với thu nhập hàng tháng cũng giảm đi, từ tháng 03 đến nay anh Đoan giảm giá thuê nhà trọ 50% để chia sẻ bớt một phần gánh nặng của anh chị em công nhân. Anh Đoan chia sẻ: “Trong lúc khó khăn này, giá thuê trọ từ  600.000 đồng thì giảm còn 300.000 đồng, xem như tình cảm gia đình tôi dành cho anh chị em công nhân đã thuê cho của gia đình tôi, mong mọi người cùng cố gắng vượt qua lúc khó khăn”.

 Chung tay cùng cộng đồng, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bằng những việc làm thiết thực. Các chủ nhà trọ đồng hành với công đoàn giúp đỡ công nhân lao động là hình ảnh đẹp về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn này.

 Thiệu Vũ

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống