NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Lan toả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thời gian qua đã thu hút 100% nữ CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh tham gia. Qua đó, khơi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo của nữ CNVC-LĐ.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thời gian qua đã thu hút 100% nữ CNVC-LĐ trên địa bàn tỉnh tham gia. Qua đó, khơi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo của nữ CNVC-LĐ.
"Toàn tỉnh có 25.529 nữ công đoàn viên. Phong trào nữ CNVC-LĐ và hoạt động nữ công công đoàn các cấp của tỉnh thời gian qua phát triển không ngừng, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo nữ CNVC-LĐ tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp đáng kể vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh", Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Lưu Thị Trúc Ly cho biết.
Gần 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, áp lực công việc để vừa hoàn thành công việc nhà trường, vừa hoàn thành thiên chức người phụ nữ là không nhỏ, cô Võ Thị Lan Phương, Chủ tịch CĐCS trường Mầm non Hương Sen, TP. Cà Mau vừa được đề nghị tặng bằng khen "Nữ 2 giỏi" năm học 2017-2018, chia sẻ: "Vừa là lãnh đạo công đoàn nhà trường, vừa đứng lớp lại nuôi con nhỏ nên áp lực công việc rất lớn. Để hoàn thành nhiệm vụ phải sắp xếp công việc khoa học, hợp lý ở trường cũng như ở nhà. 
Phó chủ tịch LĐLĐ TP. Cà Mau Võ Thị Ngọc Thu cho biết: "Thành phố có 3.190 nữ đoàn viên công đoàn, trong đó khối giáo dục có 2.017 chị. Cán bộ nữ công đoàn các cấp đa số là kiêm nhiệm nhưng rất nhiệt tình, tâm huyết với phong trào, phát huy vai trò tham mưu, chủ động, sáng tạo xây dựng được nhiều mô hình mới trong công tác chăm lo và hoạt động phong trào trong nữ CNVC-LĐ".
Là trường điểm của thị trấn, thời gian qua, Ban nữ công Trường Mầm non thị trấn Đầm Dơi cùng với các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội khác trong nhà trường nghiên cứu và tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến công tác nữ . Đồng thời, đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động nữ công phù hợp với điều kiện của cơ sở, tạo chuyển biến về chất lượng hoạt động nữ công, góp phần xây dựng đội ngũ nữ cán bộ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ của đơn vị, của ngành. 
Phó hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS trường Mầm non thị trấn Đầm Dơi Mai Thị Hường cho biết: "Ban nữ công CĐCS luôn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban Chấp hành công đoàn thực hiện các hoạt động chăm lo cho nữ công đoàn viên. 
Bản thân vừa được xét tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh, cô Hường chia sẻ: "Là Chủ tịch công đoàn, tôi luôn chủ động trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên như: xây dựng quỹ tương trợ, quỹ tiết kiệm dài hạn, thường xuyên thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau. Từ đó, đời sống cán bộ, giáo viên từng bước được nâng lên, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ cho từng đồng chí. Theo dõi, kiểm tra việc cấp tiền phúc lợi cho tập thể, tổ chức ăn ngọt và tặng quà nhằm khích lệ tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các ngày lễ: 20/10, 20/11, Tết Trung thu. Công đoàn tạo và duy trì được nguồn quỹ tiết kiệm nhiều năm qua, đến nay số tiền tiết kiệm trên  70 triệu đồng, xét cho đoàn viên kinh tế khó khăn mượn không lãi suất hằng năm.
Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" còn giúp chị em tổ chức, sắp xếp các hoạt động gia đình một cách khoa học theo tiêu chí “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” để gia đình thực sự là tổ ấm, bến đỗ bình yên cho các thành viên trong gia đình trở về sau những giờ lao động, làm việc vất vả./.
   Hồng Phượng
      (Nguồn Báo Cà Mau)


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống