MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh: Phát động Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 20/9/2021 Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch phát động Phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

 Cuộc phát động được triển khai đến công đoàn các cấp nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ý chí tự lực, tự cường, đồng cam, cộng khổ, chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống đạỉ dịch Covid -19; đồng thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” góp phần sớm kiểm soát và chiến thắng đại dịch COVID - 19, thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”.

 Theo đó, công đoàn các cấp sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch; về truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước của dân tộc. Đặc biệt, “Mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động là một chiến sĩ” vừa nâng cao nhận thức phòng, chống dịch cho bản thân vừa tuyên truyền đến người thân, đồng nghiệp và cả cộng đồng.

anh tin bai

 Đối với phương châm “Mỗi Công đoàn cơ sở là một pháo đài, là mái nhà bình yên”, công đoàn các cấp sẽ vừa tuyên truyền vừa có những hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy sự sáng tạo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời chú trọng các biện pháp với tinh thần “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, thúc đẩy tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc, sớm phục hồi hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

 Bên cạnh đó, công đoàn các cấp có các hình thức sáng tạo, huy động nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động gặp khó khăn, nhất là đoàn viên, người lao động trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch; có cách làm hay, giải pháp sáng tạo đáp ứng kịp thời, hiệu quả yêu cầu thực tiễn và diễn biến của dịch tại các địa phương. Tăng cường phát huy các mô hình có hiệu quả như: “Tổ an toàn COVID-19”, “Phiên chợ 0 đồng”, “Nhà trọ 0 đồng, “Nghĩa tình công đoàn”, “Bếp ăn nghĩa tình”…

 Trong tiến trình triển khai thực hiện thi đua, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức công đoàn các cấp, chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch; xác định rõ trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh của từng cán bộ công đoàn vào thời điểm khó khăn, thử thách với tinh thần "Tất cả vì đoàn viên, người lao động".

 Thiệu Vũ

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống