NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ TỈNH SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019
Ngày 01.7.2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2019. 

Ngày 01.7.2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2019. Đến dự hội nghị có đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lưu Văn Vĩnh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Trưởng, Phó, chuyên viên các ban LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố Cà Mau, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh.


Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ 6 tháng đầu năm mang lại hiệu quả thiết thực. Công đoàn các cấp tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; kịp thời nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của CNLĐ trong các doanh nghiệp. Phối hợp các ngành tổ chức tuyên truyền đến đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ các chủ trương của Đảng, của tổ chức Công đoàn; chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn trong 6 tháng đầu năm. Vận động đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” xây mới và sửa chữa 42 căn với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng. Phát động các phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác triển khai sâu rộng các văn bản liên quan đến chế độ, chính sách đối với lao động nữ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ năm 2019; thường xuyên vận động doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ chất lượng bữa ăn ca cho người lao động; giới thiệu 820 đoàn viên ưu tú cho cp ủy Đảng bồi dưỡng, phát triển, có 313 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Kết nạp mới 482 đoàn viên công đoàn, thành lập mới 06 CĐCS, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 51.202 đoàn viên công đoàn và 1.152 CĐCS trực thuộc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới; đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm 2019
Trong 6 tháng cuối năm 2019, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức và chỉ đạo công đoàn các cấp tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua để đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Triển khai học tập, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng châm bồi, kết nạp; tập trung tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; vận động CNVCLĐ tiếp tục đóng góp quỹ“Mái ấm Công đoàn” và các hoạt động xã hội khác....

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả đạt được của công đoàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm và chỉ đạo thời gian tới, công đoàn các cấp tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn; chính sách, pháp luật của Nhà nước phải có trọng tâm, trọng điểm đáp ứng yêu cầu của cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVVLĐ và đáp ứng lợi ích hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền những chính sách liên quan đến công nhân lao động, làm thế nào để người lao động nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của mình, nâng cao năng suất lao động góp phần phát triển doanh nghiệp; công đoàn phải tranh thủ với chủ  doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua phải phù hợp với từng ngành, từng đơn vị, phát huy sáng kiến của công nhân và người lao động. Làm thế nào để tổ chức ng đoàn luôn là ch dựa tin cậy của người lao động. Nâng cao số lượng lẫn chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá hiện đại hóa; tăng cường phối hợp hoạt động giữa công đoàn với các cơ quan chức năng, công đoàn với người sử dụng lao động, công đoàn các cấp với nhau…nhằm phát huy vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn là bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh đạt thành tích là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Cụm, Khối của tỉnh năm 2018; tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân của LĐLĐ tỉnh có thành tích xuất sắc, góp phần cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018. Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Cờ thi đua cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018; tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 06 cá nhân đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018 và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2018. Dịp này, LĐLĐ tỉnh còn tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2019.
Thiệu Vũ


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống