NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh tập trung chăm lo Tết cho công nhân lao động khó khăn

Nhiều năm nay, các chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành hoạt động thường niên, nổi bật và ý nghĩa của các cấp công đoàn tỉnh Cà Mau. Đây cũng là dịp để các cấp công đoàn đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm mang lại cho công nhân lao động một cái Tết đầy đủ, ấm áp. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch chăm lo, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19.

anh tin bai

 Năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và đời sống, việc làm của hầu hết đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện nay, Tết Cổ truyền Nhâm Dần - 2022 đã đến dần, LĐLĐ tỉnh Cà Mau tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động đủ đầy, trong đó ưu tiên hướng đến những người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

anh tin bai

 Theo đó, từ ngày 12/01 đến ngày 18/01/2022, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã thành lập 04 đoàn do các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 650 suất quà mỗi suất 800.000 đồng (bao gồm 300.000 đồng quà gồm các nhu yếu phẩm và 500.000 đồng tiền mặt) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau với tổng số tiền 520.000.000 đồng. Đây là hoạt động thiết thực được LĐLĐ tỉnh Cà Mau tổ chức thường niên, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động, qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất, đón Tết Cổ truyền ấm áp, bình an.

anh tin bai

 Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, nhằm có giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tham gia kiểm tra, giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, làm thêm giờ; tuyệt đối không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc người lao động tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian quy định. Đồng thời, các cấp công đoàn chủ động phối hợp, tham gia đề xuất với người sử dụng lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, các khoản phúc lợi khác và sớm công khai để người lao động được biết và giám sát việc thực hiện, để đảm bảo mỗi đoàn viên, người lao động đều có Tết.

anh tin bai

 Có thể nói, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây tổn thất, mất mát nặng nề về mọi mặt, nhưng cũng chính những lúc khó khăn này, sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, sự đồng hành, sẻ chia đối với những khó khăn của doanh nghiệp càng trở nên ấm áp, nghĩa tình. Điều đó, không chỉ khẳng định vai trò đồng hành, sát cánh của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động mà còn bồi đắp thêm sự tin yêu của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn.

 Thiệu Vũ

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống