NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh tham dự Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

         Sáng ngày 12/6/2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ) tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022 với chủ đề: “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”. Chương trình có sự tham dự của 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Cà Mau, tham dự Chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, Thường trực, Trưởng, Phó các ban LĐLĐ tỉnh cùng với 30 công nhân lao động thuộc các CĐCS doanh nghiệp tham dự Chương trình.

anh tin bai

          Tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành đã lắng nghe và giải đáp những kiến nghị, tâm tư, tình cảm của công nhân lao động ở các tỉnh, thành phố xoay quanh các vấn đề về bảo hiểm xã hội, chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, vấn đề nhà ở cho công nhân lao động, chính sách xây dựng nhà ở, nhà trẻ, các vi phạm pháp luật về lao động của người sử dụng lao động như không ký hợp đồng lao động, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, về tín dụng đen, đào tạo nghề cho công nhân lao động,

         Để giải quyết các vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Tổng LĐLĐ Việt Nam, các bộ, ngành có liên quan và các địa phương trong việc tiếp tục tham mưu, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của công nhân lao động. Trong đó quan tâm thực hiện việc rà soát lại thể chế, cơ chế chính sách, bổ sung, sửa đổi các luật, tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động nhằm đáp ứng nguyện vọng mong nuốn của công nhân lao động về đời sống, việc làm, những vấn đề về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho công nhân lao động.

anh tin bai

         Trong Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam chính thức ra mắt Chương trình “Giờ thứ 9+” sau 2 số phát sóng thành công và nhận được sự phản hồi rất tích cực từ công chúng và công nhân lao động.

         Nhân dịp diễn ra Chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã trao 25 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettet đã ủng hộ 2.5 tỷ đồng để chăm lo cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là con công nhân lao động mồ côi do COVID-19 thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao động của Báo Lao động thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Kim Lê

 

 

 

 

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống