NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh: Tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức

Sáng ngày 30/9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đến năm 2023 và công tác tuyên giáo 09 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ  03 tháng cuối năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch  Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì hội nghị.

 Tham gia Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam: Trần Văn Thuật, Phan Văn Anh, Ngọ Duy Hiểu và hơn 1.340 đại biểu là Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, cán bộ công đoàn chủ chốt cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

 Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 84 điểm cầu, gồm: Điểm cầu Trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam, 63 điểm cầu tại trụ sở các LĐLĐ các tỉnh, thành phố, 20 điểm cầu tại các Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

anh tin bai

Điểm cầu tại LĐLĐ tỉnh Cà Mau

 Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Đức - Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thông qua các nội dung cơ bản của “Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đến năm 2023”.

 Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường thu hút người lao động vào công đoàn, tạo bước đột phá thành lập CĐCS và tập trung đẩy nhanh tiến độ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, phấn đấu đến hết năm 2023 có 12 triệu đoàn viên và phấn đấu 100% số doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên đã đi vào hoạt động có tổ chức công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị. Coi nhiệm vụ phát triển đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021 đến 2023 và những năm tiếp theo.

 Theo Kế hoạch việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS phải đi đôi với củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của CĐCS, nâng cao chất lượng thương lượng tập thể, đối thoại tại nơi làm việc và thực hiện tốt công tác đoàn viên.

 Về chỉ tiêu, Tổng LĐLĐVN phấn đấu đến hết năm 2023, cả nước tăng thêm 1.600.000 đoàn viên; phấn đấu thành lập CĐCS ở 100% số doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên đã đi vào hoạt động. Để đạt được các chỉ tiêu trên, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tập trung tuyên truyền phát triển đoàn viên; đẩy mạnh thành lập CĐCS, tập trung nguồn lực rà soát, xây dựng phương án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn; trong đó đặc biệt chú trọng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có quy mô lớn, đã đi vào hoạt động nhiều năm nhưng chưa thành lập CĐCS.

 Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thông qua báo cáo công tác tuyên giáo 09 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2021 và định hướng nhiệm vụ năm 2022.

 Trong bối cảnh tác động của đại dịch Covid-19, nhiệm vụ công tác tuyên giáo công đoàn đã được các cấp công đoàn triển khai linh hoạt, sáng tạo, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ công tác công đoàn 9 tháng đầu năm 2021. Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, NLĐ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới, phù hợp với tình hình hoạt động thực tế tại địa phương và các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tập trung có trọng tâm, trọng điểm vào tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn; tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là tuyên truyền phòng, chống đại dịch Covid-19 và các hoạt động công đoàn chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 Việc triển khai các hoạt động Tháng Công nhân trong bối cảnh khó khăn vẫn vượt chỉ tiêu đề ra với điểm nhấn là sự thành công của Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”. Công tác phối hợp tuyên truyền trên báo chí, mạng xã hội được tăng cường. Việc ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội trong triển khai các hoạt động tuyên truyền, nhất là tổ chức các cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia.

 Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống