NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động tỉnh Cà Mau lần thứ VI năm 2020

Sáng 28/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Cà Mau lần thứ VI năm 2020. Đến dự Hội nghị có Đồng chí Phạm Bạch Đằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau; đồng chí Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UVBTV, UVBCH LĐLĐ tỉnh; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh và các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực của phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Thanh Tòng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh biểu dương kết quả đạt được của công đoàn các cấp và cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong tỉnh về đổi mới cách thức tổ chức các phong trào thi đua thời gian qua. Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động và đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tích cực tham gia đã thật sự tạo ra phong trào thi đua mới ở hầu khắp các lĩnh vực. Mỗi lĩnh vực có các phong trào khác nhau, nhưng tất cả nhằm mục đích để từng bước đưa Cà Mau phát triển, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Thông qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều điển hình tiến tiến.

 05 năm qua, thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội, xuất hiện nhiều tập thể cá nhân xuất sắc trong lao động sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác chuyên môn. Thông qua các phong trào thi đua đã có 140 đề tài nghiên cứu khoa học; 21.109 sáng kiến, kinh nghiệm; 33.853 danh hiệu lao động tiên tiến được công nhận; trên 5.000 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 2.106 công trình, sản phẩm, phần việc mang tên Công đoàn…Đoàn viên công đoàn và người lao động đã tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 2.867 đơn vị máu cung cấp cho các cơ sở y tế chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 15,5 tỷ đồng; hỗ trợ tiền xây mới và sửa chữa 471 căn nhà cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhà về nhà ở. Nhân dịp lễ, tết công đoàn các cấp thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tại nạn lao động 2.340 suất quà trị giá hơn 1,1 tỷ đồng… Phát triển mới được 12.723 đoàn viên và thành lập 95 CĐCS vượt chỉ tiêu đề ra. Có 39.856 lượt công nhân, viên chức, lao động tham gia học tập các lớp, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ cho lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Giới thiệu 870 đoàn viên công đoàn cho Đảng châm bồi, có 215 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng.

 Thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010-2020 được các cấp công đoàn triển khai hiệu quả, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia và xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương phụ nữ tiêu biểu; góp phần xây dựng đội ngũ nữ CNVCLĐ có trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có lối sống văn hóa và tấm lòng nhân hậu, làm tốt thiên chức người phụ nữ trong gia đình, là nhân tố giữ gìn và xây dựng gia đình "ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

 Bám sát nhiệm vụ trong tình hình mới, LĐLĐ tỉnh Cà Mau đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn tỉnh với 5 nhiệm vụ chính. Trong đó, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nâng cao lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, phát huy nội lực và sức sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ, tranh thủ thời cơ, vượt qua thử thách. Các cấp công đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, ra sức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng và triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, gắn với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở - tự hào Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước các cấp”; tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “CB,CC,VC thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “CB,CC,VC nói không với tiêu cực” góp phần xây dựng người CB,CC,VC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Công đoàn các cấp phát động phong trào thi đua thiết thực hướng về cơ sở. Phát huy tinh thần sáng tạo của mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi cá nhân, chung sức đồng lòng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra năm 2020 và những năm tiếp theo. Kết quả các phong trào thi đua phải được thể hiện bằng các công trình, sản phẩm, phần việc cụ thể, có ý nghĩa và mang lại giá trị kinh tế, ý nghĩa xã hội cao, hiệu quả đối với từng địa phương, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, mang lại lợi ích thiết thực cho CNVCLĐ, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức công đoàn.

 Dịp này, có 4 đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 08 tập thể và 15 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 01 tập thể và 3 cá nhân được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen; 11 tập thể và 30 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 19 tập thể và 184 cá nhân nhận Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh.

 Hội nghị đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI của tỉnh gồm 10 đồng chí và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X gồm 03 đồng chí.

 

Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống