MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII

Sáng ngày 24/7/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức, cán bộ công đoàn và triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII. Tham dự có các đồng chí là cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, chuyên viên LĐLĐ các huyện, thành phố; các công đoàn ngành; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Việt Tấn - Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh trực tiếp truyền đạt các nội dung quan trọng của Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, đặc biệt là những điểm mới, bổ sung trong Điều lệ và giải đáp các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị.

 Trọng tâm là quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII về công tác đoàn viên và CĐCS; nguyên tắc, hệ thống tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp công đoàn; quy định về cán bộ, bổ sung BCH Công đoàn và các chức danh của BCH; khen thưởng, kỷ luật cán bộ Công đoàn; quy định về công tác nữ công, tài chính và kiểm tra, giám sát…

 Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII có 11 Chương, 35 Điều, tăng 1 Chương, giảm 10 Điều so với Điều lệ khóa XI với nội dung ngắn gọn hơn, đảm bảo tính chặt chẽ, ổn định, khoa học. Điều lệ quy định sửa chữ viết tắt “TLĐ” trong Huy hiệu thành chữ viết tắt “CĐVN”; chọn bài hát “Hãy hát lên bài ca Công đoàn” làm bài hát truyền thống; quy định số lượng đoàn viên tối thiểu để được thành lập CĐCS và nghiệp đoàn cơ sở là 05 đoàn viên…Các học viên cũng được trao đổi về điều cốt yếu của một số điểm mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

 Tại tây, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh các vấn đề có liên quan trực tiếp đến hoạt động của CĐCS và Ban chấp hành CĐCS, đặc biệt là CĐCS khu vực ngoài Nhà nước có đông CNLĐ…

 Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị, cập nhật kiến thức mới về Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, giúp cán bộ Công đoàn trong tỉnh nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và kịp thời đưa ra những giải pháp mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Công đoàn. Từ đó, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; tăng cường hiệu quả hoạt động của công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống