MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
LĐLĐ TỈNH TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2019
Ngày 20/01/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2020. Đồng chí Lê Dũng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số đơn vị có chương trình phối hợp hoạt động với LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố Cà Mau, công đoàn ngành, các công đoàn cơ sở trực thuộc về tham dự.

             Ngày 20/01/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2020. Đồng chí Lê Dũng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số đơn vị có chương trình phối hợp hoạt động với LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố Cà Mau, công đoàn ngành, các công đoàn cơ sở trực thuộc về tham dự.

             Năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh đã xây dựng và triển khai kịp thời các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn và của LĐLĐ tỉnh; từng bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của của tổ chức Công đoàn. Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNVCLĐ; nắm sát tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ chính sách cho CNVCLĐ, kịp thời tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của CNLĐ, không xảy ra đình công, ngừng việc, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đạt được nhiều kết quả tích cực; có 9/9 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
          Triển khai kịp thời các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ. LĐLĐ tỉnh đã ký kết với các đơn vị, doanh nghiệp về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” được 6 đơn vị thực hiện chương trình phúc lợi, giảm giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, đạt 100% chỉ tiêu, nâng tổng số lên 11 đối tác đã ký kết. Tổng số đoàn viên và người lao động được thụ hưởng từ các chương trình là 51.000 người với tổng số tiền được thụ hưởng là trên 9 tỷ đồng.
     Vận động CNVCLĐ đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn” được trên 3,3 tỷ  đồng (đạt trên 103 % so với chỉ tiêu phân bổ), xét hỗ trợ xây mới và sửa chữa 112 căn nhà “Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở), với tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng. Đã có 97 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thực hiện ký Thỏa ước lao động tập thể (đạt 111% so với chỉ tiêu Nghị quyết), trong đó có 64/97 bản thỏa ước lao động tập thể có nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động (đạt 101% so với chỉ tiêu Nghị quyết).
          Hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2019 với chủ đề Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo cho các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019, đã trao 24 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và 131 suất quà cho đoàn viên công đoàn, CNVCĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 800 tiệu đồng. LĐLĐ tỉnh đã công nhận và gắn biển 16 công trình và phần việc chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019) với tổng giá trị 2,3 tỷ đồng.
          Các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai sâu rộng các văn bản liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ; phối hợp cùng các ngành chức năng tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả; có 16.420/16.866 nữ CNVCLĐ khối hành chính sự nghiệp đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,  đạt 108% chỉ tiêu nghị quyết và có 4.420/10.172 nữ CNVCLĐ khối doanh nghiệp đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,  đạt 130% chỉ tiêu nghị quyết.
     Trong năm kết nạp mới 2737 đoàn viên đạt 101% chỉ tiêu nghị quyết, thành lập mới 24 CĐCS đạt 141% chỉ tiêu nghị quyết. Giới thiệu 1.706  đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét, bồi dưỡng (đạt 142 % so với chỉ tiêu Nghị quyết) và có 851 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng. 
          Tại hội nghị Ban Thường vụ LĐLĐ cũng đã triển khai dự thảo Nghị quyết, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua năm 2019 và kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2020; báo cáo kết quả công tác, giám sát năm 2019 và chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2020...Tại đây, đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiểu ý kiến, bài học kinh nghiệm về hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ nhằm xây dựng hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong tỉnh ngày càng phá triển.
          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Dũng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương những thành tích mà công đoàn trong tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị: các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động; tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ X. Trước mắt, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
          Tổng kết phong trào thi đua năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã xét tặng 39 Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể, 629 Bằng khen cho tập thể và cá nhân với tổng số tiền thưởng 752.590.000 đồng; đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ và Bằng khen cho cho 17 tập thể và 32 cá nhân. Tổng kết phong trào thi đua năm học 2018 - 2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ và Bằng khen cho 07 tập thể và 26 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng cờ và bằng khen cho 30 tập thể và 195 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn và khen thưởng các chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Văn hóa thể thao”, “Xanh - sạch - đẹp” năm học 2018 - 2019, với tổng số tiền trên 170 triệu đồng.
 Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống