MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022

         Ngày 29/12/2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 (mở rộng), tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phạm Công - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh khoá X, Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố Cà Mau, công đoàn ngành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ tỉnh đến tham dự.

anh tin bai

Chủ toạ Hội nghị

          Năm 2022, LĐLĐ tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, Tổng TĐLĐ Việt Nam; hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật: các cấp công đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên và NLĐ; kịp thời quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Công tác tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tăng cường. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai, thực hiện sâu rộng được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của tỉnh. Đặc biệt Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" được phát động đến 100% đoàn viên và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Đến nay, đã có đến 8.818 sáng kiến của các đoàn đoàn viên công đoàn, đạt 577% chỉ tiêu theo kế hoạch tham gia, đứng thứ 2 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và thứ 16 toàn quốc theo bản xếp hạng của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

         Triển khai thực hiện với nhiều hình thức chăm lo cho công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết như: thăm và hỗ trợ cho 9.185 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3.232.500.000 đồng (mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng).  Ngoài ra, một số doanh nghiệp và CĐCS còn tặng quà, nhu yếu phẩm gồm bánh mứt, đường, sữa,…cho trên 10.000 đoàn viên, CNLĐ với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng.

          LĐLĐ tỉnh thành lập các đoàn đi thăm và tặng 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo tại các đơn vị, doanh nghiệp nhân Tháng công nhân và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022. Ngoài ra, các cấp công đoàn xuất kinh phí hỗ trợ cho 160 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng, với số tiền 80 triệu đồng. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng đóng góp, xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” được trên 3, 3 tỷ đồng, xét hỗ trợ 85 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền hỗ trợ là trên 3,1 tỷ đồng. Tiếp tục duy trì và thực hiện thỏa thuận hợp tác về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên” nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chính sách ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên và người lao động; đã ký mới 02 bản thỏa thuận họp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên với cơ sở Công ty Cổ phần xử lý nước sạch Tập đoàn AQUA Việt Nam và Công ty TNHH MTV Co.opmart Cà Mau, nâng tổng số ký kết với các đơn vị là 23 đơn vị. Kết nạp mới 4.537 đoàn viên, (phát triển tăng thêm 1.487 đoàn viên đạt 91,2% chỉ tiêu nghị quyết và đạt 106,2% chỉ tiêu TLĐ giao), thành lập mới được 23 CĐCS, NĐ khu vực ngoài nhà nước đạt 85,18% chỉ tiêu nghị quyết. Công tác nữ công được quan tâm chú trọng; chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của các cấp công đoàn được nâng lên; công tác tài chính, tài sản công đoàn được triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định mới của Nhà nước và Tổng Liên đoàn.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị 

         Năm 2023, LĐLĐ tỉnh đề ra nhiều chỉ tiêu cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội X Công đoàn tỉnh Cà Mau. Các cấp công đoàn tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, chăm lo đời sống cho công nhân lao động. Tập trung chỉ đạo Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI. Triển khai kế hoạch phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội XI Công đoàn tỉnh Cà Mau, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đến toàn thể đoàn viên trong tỉnh...

         Phát biểu tại hội nghị, Phạm Công - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong năm 2022. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng các cấp công đoàn tỉnh đã khắc phục rất tốt. Đây là thành tích rất lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

         Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần nâng cao vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Phải làm tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động; chủ động tham gia thương lượng với người sử dụng lao động và tổ chức tốt việc ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể; quan tâm chú trọng phát triển đoàn viên doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Đẩy mạnh chỉ đạo Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI.

Thiệu Vũ

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống