NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC CHĂM LO ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN
26 năm đứng lớp, hiện ngôi nhà được cất bằng cây gỗ địa phương của cô Lê Kim Hảo, giáo viên trường tiểu học 6, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời đã xuống cấp, không thể ở được trời khi mưa giông. Trước hoàn cảnh khó khăn của cô LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” giúp cô ổn định cuộc sống, yên tâm giảng dạy. Đây là 01 trong 24 công đoàn viên còn khó khăn về nhà ở vừa được LĐLĐ tỉnh Cà Mau trao nhà “Mái ấm công đoàn’ tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019.

26 năm đứng lớp, hiện ngôi nhà được cất bằng cây gỗ địa phương của cô Lê Kim Hảo, giáo viên trường tiểu học 6, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời đã xuống cấp, không thể ở được trời khi mưa giông. Trước hoàn cảnh khó khăn của cô LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” giúp cô ổn định cuộc sống, yên tâm giảng dạy. Đây là 01 trong 24 công đoàn viên còn khó khăn về nhà ở vừa được LĐLĐ tỉnh Cà Mau trao nhà “Mái ấm công đoàn’ tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019.
Đồng lương của cô mỗi tháng được hơn 05 triệu đồng, còn chồng cô làm thuê làm mướn nên thu nhập bấp bênh. Do phải lo cho 02 con đang tuổi ăn học nên để có tiền cất lại căn nhà là vô cùng khó khăn với gia đình. Được hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà “Mái ấm công đoàn”, cô Lê Kim Hảo xúc động: “Nhờ sự quan tâm của các cấp công đoàn mà gia đình tôi mới có thể cất lại căn nhà, từ nay gia đình không phải chịu cảnh mưa tạt gió lùa, bản thân sẽ cố gắng lo cho 02 con học hành đến nơi đến chốn”.
28 năm đứng lớp, bản thân mang trong người bệnh tim đang chờ phẩu thuật. Do sức khoẻ yếu không thể đứng lớp để giảng dạy nên năm học này cô Nguyễn Kiều Oanh, giáo viên trường tiểu học Thạnh Phú 2, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước được chuyển xuống công tác ở thư viện trường. Với đồng lương hơn 05 triệu đồng/tháng lại phải nuôi con nhỏ, rồi phải lo tiền thuốc mỗi tháng vì vậy mà việc cất lại căn nhà để khỏi phải sang nhà hàng xóm trú nhờ mỗi khi trời mưa giông là không thể nào thực hiện được. Được hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cô Oanh bộc bạch: “Với 30 triệu đồng vừa được hỗ trợ tôi sẽ cất lại căn nhà chắc chắn hơn, rồi đây hai mẹ con tôi không còn phải nom nóp lo sợ mỗi khi mùa mưa tới. Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa, giúp tôi yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.
Đây chỉ là hai trong số hàng trăm trường hợp CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” trong hơn 10 năm qua. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Bên cạnh đó, Chương trình còn thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của tổ chức công đoàn với người lao động, tạo được niềm tin của CNVCLĐ đối với hoạt động của Công đoàn.


Cùng với việc trao nhà “Mái ấm công đoàn” thì để kịp thời hỗ trợ và động viên các anh, chị, em đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. "Tháng Công nhân" năm 2019, ngoài việc chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 100 suất quà cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng.
Vừa nhận quà từ LĐLĐ tỉnh trao, chị Nguyễn Thị Thương, công nhân bộ phận phân cở, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú phấn khởi chia sẻ: “Quê tôi ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Tôi đã công tác tại công ty được 20 năm. Với thu nhập mỗi tháng trung bình trên 06 triệu đồng tôi phải phụ em trai nuôi mẹ và chị gái đang bị bệnh. Bản thân rất vui mừng khi được sự quan tâm của các cấp công đoàn. Chị Phương cho biết thêm: Năm rồi chị cũng đã được công ty hỗ trợ 20 triệu đồng sửa chữa nhà “Mái ấm công đoàn”. Đây là động lực để bản thân gắng bó lâu dài với công ty, cố gắng hoàn thành tốt công việc mà công ty giao”.

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Võ Thanh Tòng chia sẻ: Đây là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân cùng tổ chức công đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động. Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở  - Một lợi ích đoàn viên”, đề nghị công đoàn các cấp tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019 phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn, đề xuất với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.
Hồng Phượng


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống