NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Vì đời sống đoàn viên, người lao động
Mặc dù đời sống người lao động thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ CNVC-LĐ gặp khó khăn về nhà ở hay công tác tại những doanh nghiệp gặp khó khăn nên thu nhập thấp, đời sống bấp bênh.

Mặc dù đời sống người lao động thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ CNVC-LĐ gặp khó khăn về nhà ở hay công tác tại những doanh nghiệp gặp khó khăn nên thu nhập thấp, đời sống bấp bênh.
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Trần Việt Hóa cho biết, dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2018), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các tổ chức công đoàn quan tâm đến những công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở và đã xét 27 nhà mái ấm công đoàn, trị giá gần 800 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn các cấp cũng đi thăm hỏi, tặng quà công đoàn viên bệnh hiểm nghèo cũng như các cô, chú trong ngành đã nghỉ hưu.
Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội thao với hơn 500 vận động viên đến từ 28 đơn vị LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành và các công ty. Các vận động viên sẽ tham gia thi đấu 3 môn gồm: bóng đá nam, bóng đá nữ và cầu lông.
Đây là một trong những hoạt động giúp CNVC-LĐ trong tỉnh được giao lưu, giải trí, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Đồng thời, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng CNVC-LĐ ở các ngành, các cấp trong tỉnh cùng hướng tới mục tiêu vui khỏe, góp phần cùng cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đã đề ra.

Bên cạnh việc thường xuyên nắm tình hình, diễn biến của CNVC-LĐ, các cấp công đoàn đã phối hợp với các ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chế độ chính sách, trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác cho đoàn viên. Phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại ở các doanh nghiệp, hội nghị cán bộ, công chức trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, đảm bảo các yêu cầu về nội dung. Thông qua hội nghị đã phát huy được quyền làm chủ của CNVC-LĐ trực tiếp tham gia ý kiến xây dựng, quản lý đơn vị hiệu quả và yên tâm công tác, thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, hạn chế tranh chấp lao động, khiếu nại vượt cấp. 
Từ đầu năm đến nay, Văn phòng tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh đã tư vấn cho 13 trường hợp, với các nội dung liên quan đến bồi thường, tai nạn lao động, chế độ BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác của người lao động…
Thế mạnh của Đầm Dơi năm nay là vận động Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Đầm Dơi Ngô Diễm Phúc cho biết: LĐLĐ huyện đã vận động Quỹ "Mái ấm công đoàn" đạt trên 90% chỉ tiêu năm. Đã xét hỗ trợ 12 công đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở (chỉ tiêu năm 2018 là 10 căn). Khi công đoàn viên bị sạt lở nhà tại xã Nguyễn Huân, Quách Phẩm…, các cấp công đoàn kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ. Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà đoàn viên gặp khó khăn với số tiền trên 200 triệu đồng. Dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện cũng đã thăm hỏi, tặng 10 suất quà cho công đoàn viên gặp khó khăn".
Để hoạt động của tổ chức công đoàn tập trung hướng về cơ sở, thời gian tới, công đoàn các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong CNVC-LĐ; tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 52-CT/TW ngày 9/1/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất”; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 1/7/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh việc học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức, lối sống trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.
Từng bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ, nắm sát tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ chính sách cho CNVC-LĐ, kịp thời tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của CNLĐ, không để xảy ra đình công, ngừng việc, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh./.
Phúc Duy
(Nguồn Báo Cà Mau)




BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống