NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Người công nhân nhiệt tình và đôn hậu
Về lại Điện lực Trần Thời , vui mừng khi gặp lại anh công nhân đôn hậu ngày ấy, công nhân kinh doanh Nguyễn Thanh Hận, anh đã có năm thứ 11 gắn bó với Điện lực Trần Văn Thời, chính đạo đức và lối sống của anh đã góp phần vào thành công trong công việc của anh hôm nay. Trước đây anh làm công nhân tại Trạm điện Trần Văn Thời, năm 2007 trạm điện sát nhập với Điện lực Trần Văn Thời, anh là một trong những cá nhân xuất sắc khi hai bên về cùng một nhà. 

Về lại Điện lực Trần Thời , vui mừng khi gặp lại anh công nhân đôn hậu ngày ấy, công nhân kinh doanh Nguyễn Thanh Hận, anh đã có năm thứ 11 gắn bó với Điện lực Trần Văn Thời, chính đạo đức và lối sống của anh đã góp phần vào thành công trong công việc của anh hôm nay. Trước đây anh làm công nhân tại Trạm điện Trần Văn Thời, năm 2007 trạm điện sát nhập với Điện lực Trần Văn Thời, anh là một trong những cá nhân xuất sắc khi hai bên về cùng một nhà.

Đến đây, anh được giao nhiều nhiệm vụ khác nhau trong lĩnh vực kinh doanh như đi thu tiền, khảo sát lắp mới cho khách hàng, thay thế định kỳ, phúc tra chỉ số, kiểm tra điện đêm, áp giá khách hàng…chúng tôi chưa thấy anh từ chối hoặc phản ứng về công việc nào là khó khăn trở ngại. Việc nào giao anh cũng tự mày mò, âm thầm thực hiện cho xong, chính vì thế mà anh đã chiếm được niềm tin của lãnh đạo.
Khi đối diện với khách hàng anh là người ít nói, ít phản ứng, chỉ cười khi khách hàng trở nên khó tính, nhỏ nhẹ uyển chuyển đối với những trường hợp khó thu, chia sẻ với những trường hợp khó khăn, khó đòi… chính vì vậy những tuyến đường nơi anh thu tiền điện không có khách hàng phản ánh tiêu cực. Đối với đồng nghiệp anh cởi mở, tận tâm, tận tụy giúp đỡ mọi người, được đồng đội quý mến, chính vì thế mà anh đã sớm được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
Anh cũng chính là người trưởng thành từ các phong trào, khi còn sinh hoạt đoàn anh là một đoàn viên năng nổ nhiệt huyết, có ý thức tự rèn luyện và cầu tiến, có mặt trong tất cả các phong trào, mặt trận của thanh niên, chính vì thế mà nhiều năm liền anh đạt danh hiệu “Đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” là nòng cốt của các hoạt động thể dục thể thao. Trong hoạt động công đoàn anh Nguyễn Thanh Hận cũng đóng góp nhiều vào thành tích của đơn vị cũng như các phong trào thi đua, lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến kinh nghiệm, đạt nhiều thành tích tiêu biểu từ cấp Điện lực, cấp tỉnh, cấp Tổng công ty. Điển hình là năm 2014 anh cùng các đồng nghiệp thực hiện giải pháp “Kìm khóa đai thép cải tiến”, giải pháp này đã được công nhận cấp Công ty, sau đó chuyển đến Hội đồng sáng kiến Tổng công ty Điện lực miền Nam, và được hội đồng nhất trí tán thành với số phiếu công nhận sáng kiến đạt 100%, anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cũng giải pháp này mà anh đã đạt giải 3 trong cuộc thi sáng tạo kỹ thuật do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Cà Mau tổ chức.
Những năm sau đó anh đều cùng các đồng nghiệp thực hiện nghiên cứu sáng kiến, đưa ra những giải pháp hữu hiệu áp dụng vào thực tiễn công việc tại Điện lực và với công việc mình đang đảm nhiệm. Với tinh thần trách nhiệm, ý thức tự mày mò đào sâu cống hiến, chính anh là người đã tìm ra những giải pháp để giải phóng những khó khăn về sức lao động cho mình và cho tập thể.
Không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập từ các đồng nghiệp, công nhân Nguyễn Thanh Hận còn tự thân vận động, tự giác học tập nâng cao trình độ phục vụ công tác và hoàn thiện bản thân, hiện đang theo học hệ vừa làm vừa học, chuyên ngành Kỹ thuật điện tại trung tâm tại chức Thành phố Cần Thơ.
Ông Cao Minh Nguyễn - Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Trần Văn Thời cho biết “Công nhân Nguyễn Thanh Hận là người rất gương mẫu về thực hiện giờ giấc cũng như có trách nhiệm với công việc, hàng tháng đều xét hoàn thành nhiệm vụ ở mức tốt. Ngoài ra, còn gương mẫu tiên phong trong các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, có nhiều ý tưởng sáng kiến hay phục vụ công việc, hăng hái tham gia rèn luyện thể dục thể thao là hạt nhân không thể thiếu tại Điện lực Trần Văn Thời, là một trong những điển hình xứng đáng để các anh em đồng nghiệp khác noi theo".
Lê Văn Tám
Công ty Điện lực Cà Mau

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống