NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CƠ QUAN LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CÀ MAU
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CƠ QUAN LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH CÀ MAU


1. Chức năng

Là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch công tác của công đoàn phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Tổng Liên đoàn và chức năng của tổ chức Công đoàn; giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, tổng kết phong trào công nhân và hoạt động công đoàn.

2. Nhiệm vụ

- Nghiên cứu nắm vững chủ trương, nghị quyết của Tổng Liên đoàn, của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; các chính sách, chế độ của Nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ của công đoàn. Đề xuất với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về chủ trương và kế hoạch chỉ đạo thực hiện. Chuẩn bị các văn bản hướng dẫn thuộc chuyên đề theo yêu cầu của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.

- Giúp Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp tình hình, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chủ trương công tác đã được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh thông qua. Đề nghị khen thưởng những đơn vị, cá nhân có thành tích.

- Hướng dẫn nghiệp vụ công tác công đoàn và theo dõi, kiểm tra giám sát việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh.


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống