NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Phối hợp chỉ đạo xây dựng, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở
Đại diện Ban Giám đốc CtyTNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ khen thưởng các cánhân đạt thành tích năm 2016 nhân Hội nghị người lao động năm 2017

 Năm 2016, Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT tỉnh Cà Mau phối hợp với Giám đốc Sở Nông ngiệp & PTNT và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) bước đầu đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần phát huy quyền làm chủ đồng thời chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức và người lao động.

            Ban chỉ đạo thực hiện QCDC của Sở được kiện toàn theo Quyết định số 2123/QĐ-SNN, ngày 19/10/2016 (thay thế  Quyết định số 169/QĐ-SNN, ngày 23/6/2014 của Sở Nông nghiệp & PTNT). Ban chỉ đạo có 29 thành viên, Giám đốc Sở làm Trưởng Ban, Bí Thư Đảng ủy và Chủ tịch Công đoàn Ngành là Phó Ban, Bí thư Đoàn thanh niên và Thủ trưởng các đơn vị là thành viên. Khối văn phòng Sở và 20 đơn vị thuộc và trực thuộc Sở (100% đơn vị) đều thành lập Ban chỉ đạo và  thực hiện tốt việc xây dựng triển khai thực hiện QCDC ở cơ quan đơn vị mình, tổ chức thực hiện tốt Hội nghị công chức, viên chức theo đúng quy định. Công tác quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị được Ban Giám đốc Sở và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở quan tâm chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác, cụ thể hóa các chủ trương, chỉ tiêu kế hoạch của Ngành bằng các biện pháp cụ thể để triển khai trong công chức, viên chức và người lao động thông qua họp báo hàng tuần, tháng, quý, 6 tháng và năm. Việc thông báo, công khai những chủ trương, chính sách, các Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước các chế độ, chính sách có liên quan đến hoạt động của cơ quan, đơn vị và liên quan đến công chức, viên chức được thực hiện tốt. Công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, hợp đồng làm việc của công chức, viên chức được thực hiện đúng quy trình. Công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tham nhũng được thực hiện tốt, trong năm 2016 chưa có trường hợp nào vi phạm. Các chế độ về BHYT, BHXH, ATVSLĐ... đời sống, việc làm và thu nhập của CCVC và người lao động cơ bản được ổn định.

Với những kết quả phối hợp trong việc chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ năm 2016, bước đầu đã khắc phục tính hình thức trong công tác chỉ đạo thực hiện QCDC, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức và người lao động, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Năm 2017 tiếp tục thực hiện và kiểm tra việc thực hiện QCDC các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, tránh hình thức, kém hiệu quả.

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống