NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính
Ngày 04/10/2018, Công đoàn Viên chức tỉnh Cà Mau phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề: “Nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính” trong công chức, viên chức thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Cà Mau.

Ngày 04/10/2018, Công đoàn Viên chức tỉnh Cà Mau phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề: “Nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính” trong công chức, viên chức thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Cà Mau. Đến dự hội thảo có đồng chí Lưu Thị Trúc Ly - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí là Chủ tịch, phó chủ tịch các CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.
Tại hội thảo có 21 bài tham luận của đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Cà Mau trình bày với các nhóm chủ về: cải cách thể chế; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tài chính công; cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước và hiện đại hóa nền hành chính.

Hội thảo nêu rõ những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế tồn tại về công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong đó, những kết quả đạt được nổi bật như: Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Tỉnh có trung tâm dữ liệu, 100% cơ quan, đơn vị có mạng Lan kết nối Internet tốc độ cao, 89% cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước được trang bị máy tính để làm việc. Phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo và điều hành (phần mềm VIC) được triển khai trên 430 đơn vị, có khoản 7.000 tài khoản sử dụng. Chữ ký số đã được tích hợp trên phần mềm VIC rất thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện chữ ký số trên văn bản điện tử...Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa được quan tâm đúng mức, tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. lãnh đạo nhiều đơn vị chưa quan tâm theo dõi, chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc chuyên môn. Nhiều đơn vị còn lúng túng trong quá trình sử dụng phần mềm một cửa điện tử dẫn đến hồ sơ xử lý trễ hạn trên hệ thống. Việc tham mưu triển khai thực hiện dịch vụ bưu chính công ích chậm so với quy định. Việc sử dụng chữ ký số tại các đơn vị cấp huyện, xã còn hạn chế...
Trên cơ sở đánh giá những nguyên nhân về kết quả đạt được và những mặt còn tồn tại, hạn chế, làm rõ hơn về cơ sở lý luận và thực tiễn, hội thảo đề ra nhiều giải pháp nhằm xây dựng và nâng cao nhận thức, chất lượng của công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cao về cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử.
Hơn 70 đại biểu cũng đã trao đổi những kinh nghiệm, những sáng kiến của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; giới thiệu các kết quả thực hiện, đồng thời đề xuất những giải pháp trong thời gian tới. Từ đó, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ có sự lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp và hoàn thành tốt nhiệm cụ cải cách hành chính trong thời gian tới.
Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống