NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ huyện Thới Bình: Họp Ban Chỉ đạo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp”

Sáng ngày 27/3/2024, Ban Chỉ đạo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp” tổ chức cuộc họp thông qua Kế hoạch hoạt động năm 2024. Đến dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Trần Minh Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Việt Hoa, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực.

 Trong những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện xem nhiệm vụ phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp nhiệm vụ trung tâm, bao trùm, xuyên suốt cho cả nhiệm kỳ; thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Năm 2023, LĐLĐ huyện đã vận động thành lập 01 CĐCS và phát triển 66 đoàn viên công đoàn. Tuy nhiên, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện hầu hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lao động ít; một số doanh nghiệp chủ yếu là lao động gia đình và lao động thời vụ. Ngoài ra, số lao động lại thường xuyên biến động, nghỉ việc hoặc dịch chuyển lên các khu công nghiệp ở các thành phố lớn nên đối tượng để kết nạp đoàn viên còn ít. Để hoàn thành được chỉ tiêu về công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS năm 2024 do LĐLĐ tỉnh giao; đồng thời thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động các thành viên Ban Chỉ đạo đã biểu quyết thông qua Kế hoạch hoạt động năm 2024 với quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

anh tin bai

 Đồng chí Trần Minh Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo

 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Minh Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị Ban Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho người lao động và người sử dụng lao động hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ khi gia nhập tổ chức Công đoàn. Đổi mới, đa dạng hóa hình thức tiếp cận, phương pháp tuyên truyền vận động người lao động, vận động thành lập CĐCS; kết hợp các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ của tổ chức công đoàn hướng về người lao động để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyên truyền vận động và tạo sự khác biệt giữa người lao động là đoàn viên và và người lao động, từ đó tạo sức hút người lao động tham gia các hoạt động công đoàn và tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn. Tranh thủ mọi sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong huyện; chú trọng công tác phối hợp giữa công đoàn với các đơn vị có liên quan. Bên cạnh đó, quan tâm tổ chức đối thoại định kỳ với đoàn viên, người lao động, chủ doanh nghiệp; đồng thời, Ban Chấp hành CĐCS chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động, kịp thời kiến nghị, đề xuất, bảo vệ có hiệu quả quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

 Minh Sang

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống