NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Cụm thi đua cụm 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL ký kết giao ước thi đua
Ngày 27.12 tại Cà Mau, Cụm thi đua 12 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh  khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu tại hội nghị.

Ngày 27.12 tại Cà Mau, Cụm thi đua 12 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh  khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Cụm thi đua 12 LĐLĐ khu vực ĐBSCL.
Trong năm 2019, LĐLĐ các tỉnh trong Cụm đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Một trong những nội dung đáng chú ý là công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Trong năm 2019, phát triển trên 81.000 đoàn viên công đoàn, đạt trên 200% so với chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao, nâng tổng số đoàn viên công đoàn trong khu vực lên con số trên 01 triệu đoàn viên công đoàn. Trong đó, đáng kể nhất là LĐLĐ An Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long…Song song đó, công tác thành lập CĐCS, nhất là CĐCS khu vực ngoài nhà nước được đặc biệt chú ý. Cụ thể, các tỉnh đã thành lập mới 239 CĐCS doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, đạt 150%. Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” các tỉnh đều duy trì và triển khai thực hiện rất tốt theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 851 căn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở  mỗi căn được hỗ trợ từ 40 đến 50 triệu đồng đạt tỉ lệ 205% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao. Ngoài ra, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên chức lao động được chú ý. Các chương trình Tháng Công nhân, Tết sum vầy được thực hiện tốt. Công tác tổ chức công đoàn, tài chính, kiểm tra cũng được thường xuyên thực hiện tốt.
Bên cạnh những kết quả nổi bật thì các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong năm 2019. Từ đó, thảo luận giải quyết những vướng mắc, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đoàn viên người lao động ở đơn vị mình.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng Cụm 12 tỉnh ĐBSCL có vai trò rất quan trọng. Trong năm 2019 đã đạt được những thành tích khá cao, nhất là phát triển đoàn viên và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ. Với vai trò được Tổng LĐLĐ Việt Nam phân công chỉ đạo, theo dõi Cụm, đồng chí Nguyễn Minh Dũng cho rằng các LĐLĐ trong cụm vào năm tới cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong hoạt động của mình. Đồng thời đặt ra các nhiệm vụ cơ bản mà Cụm thi đua 12 LĐLĐ khu vực ĐBSCL cần thực hiện trong năm 2020. Thực hiện tốt Nghị quyết công đoàn, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh; cụ thể hóa các chỉ tiêu, đã được xây dựng.
Tại Hội nghị cũng đã suy tôn LĐLĐ tỉnh An Giang trở thành đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua 12 LĐLĐ khu vực ĐBSCL năm 2019 và 05 đơn vị xuất sắc là LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, LĐLĐ tỉnh Long An, LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang, và LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long. 
Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống