NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Dấn ấn Tháng Công nhân
"Đây là năm thứ 9 LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân với nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho công đoàn viên (CĐV), công nhân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tin, gần gũi. Các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 được sự ủng hộ của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, tạo sức lan toả, hướng đến mục tiêu chăm lo cho công nhân", Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Lưu Thị Trúc Ly chia sẻ.

 

"Đây là năm thứ 9 LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân với nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho công đoàn viên (CĐV), công nhân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tin, gần gũi. Các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 được sự ủng hộ của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, tạo sức lan toả, hướng đến mục tiêu chăm lo cho công nhân", Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Lưu Thị Trúc Ly chia sẻ.
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, có 12/12 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hưởng ứng, phát động, tổ chức các hoạt động chăm lo cho CĐV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nghề nghiệp. Đã có 174 phần quà được trao trực tiếp cho CĐV; 43 suất học bổng cho con CĐV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 222 triệu đồng.


Tiếp thêm sức mạnh cho người lao động
Tại lễ phát động Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh trao 24 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho CĐV có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với hơn 700 triệu đồng; Trao 131 suất quà cho CĐV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 65 triệu đồng.
Nhận quà tại lễ phát động Tháng Công nhân, chị Lê Triều Những  xúc động chia sẻ: "13 năm làm việc tại Công ty Minh Phú, quê tôi ở huyện Thới Bình, chồng làm mướn bên ngoài nhưng mới bị té xe, phải tháo khớp ngón chân, cha mẹ chồng bị bệnh. Tôi gởi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn đã quan tâm chia sẻ kịp thời khi gia đình tôi gặp khó khăn".
Công tác tại Ban quản lý chợ U Minh, vợ là giáo viên hợp đồng của trường mầm non, thu nhập của cả vợ chồng không quá 7 triệu đồng/tháng nên tiết kiệm chi tiêu cũng không thể cất nổi căn nhà. Được hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn, anh Đoàn Hoàng Tiễn trải lòng: "Với thu nhập hiện tại bản thân tôi không dám nghĩ mình sẽ có được căn nhà ổn định cuộc sống. Được công đoàn các cấp hỗ trợ 30 triệu đồng, tôi vô cùng biết ơn. Từ nay chăm chỉ làm việc, tập trung lo cho con ăn học”.
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện U Minh Trịnh Hoàng Thám cho biết, hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) chăm lo lợi ích cho đoàn viên, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện khảo sát và đề nghị Ban quản lý Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh Cà Mau hỗ trợ 02 hộ gia đình CĐV có hoàn cảnh thật sự khó khăn về nhà ở để cất mới, sửa chữa nhà; bàn giao 02 căn nhà Mái ấm công đoàn được hỗ trợ trong dịp Tết Sum vầy.
Ngoài ra, LĐLĐ huyện thăm 08 CĐV có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, các CĐCS thăm gia đình CĐV gặp khó khăn, bị bệnh số tiền 13 triệu đồng; LĐLĐ huyện vận động Công ty Dầu khí - Điện lực Cà Mau I tặng 1 căn nhà cho đoàn viên Mai Văn Hướng thuộc CĐCS cơ quan xã Khánh An số tiền 40 triệu đồng; thành lập mới 02 CĐCS ngoài Nhà nước, các CĐCS kết nạp mới 06 đoàn viên. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trong toàn huyện đã giới thiệu 35 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Nhiều hoạt động thiết thực
Với chủ đề "Mỗi CĐCS - một lợi ích đoàn viên", ngoài hoạt động trao nhà Mái ấm công đoàn, thăm hỏi, tặng quà CĐV nghèo có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, triển khai đến tất cả CĐV về các chương trình thoả thuận hợp tác đã ký kết với 6 đơn vị doanh nghiệp thực hiện chính sách ưu đãi đối với đoàn viên công đoàn, tạo điều kiện để CĐV được mua, sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi tốt nhất. Kết quả, đến nay có hơn 300 CĐCS triển khai và có hơn 2 ngàn CĐV đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi của đối tác.
Thực hiện Nghị quyết số 7C/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Tổng Liên đoàn về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp tổ chức triển khai vận động doanh nghiệp thực hiện và phối hợp kiểm tra thường xuyên về chất lượng bữa ăn ca của người lao động. Nhìn chung, hầu hết các doanh nghiệp có mức hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động từ 15-25 ngàn đồng/người/suất. Trong đó, có một số doanh nghiệp hỗ trợ bằng tiền mặt và tính vào lương cho người lao động bình quân từ 580.000-1.500.000 đồng/người/tháng.
Với chủ đề: Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc, công đoàn các cấp đã triển khai kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 và phát hành 120 poster tuyên truyền về an toàn điện, an toàn xây dựng và cơ khí cho các cấp công đoàn trong tỉnh; các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp các ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong CĐV, người lao động.
Ngoài ra, các cấp công đoàn trực thuộc cũng phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, hội thao cho CĐV tham gia vui chơi, sinh hoạt...; tổ chức tuyên truyền ý nghĩa của Tháng công nhân năm 2019 cho lao động ở các doanh nghiệp, kết hợp treo băng rôn, khẩu hiệu...
Tháng Công nhân là điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò của các cấp công đoàn và toàn xã hội bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo đời sống công nhân. Nhất là công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được các ngành, địa phương, công đoàn các cấp kịp thời động viên, tạo động lực để họ tập trung lao động và công tác tốt hơn, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.
Hồng Phượng
(Nguồn Báo Cà Mau)


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống