NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Diễn đàn “Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân”.

         Nhằm tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em và hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em 12/6, sáng ngày 24/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO và Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tổ chức Diễn đàn “Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân”.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Diễn đàn          

          Đến tham dự Diễn đàn về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Trần Thu Phương, Phó Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Bùi Phương Chi, Chuyên viên Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía LĐLĐ tỉnh Cà Mau có đồng chí Lưu Thị Trúc Ly, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh. Về phía Tổ chức Lao động Quốc tế ILO có đồng chí Hoàng Thị Tố Linh, điều phối viên của dự án về lao động trẻ em của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO; Chuyên gia Nguyễn Thị Minh Hương, Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và hơn 200 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động và con em công nhân đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

anh tin bai

Chuyên gia Nguyễn Thị Minh Hương, Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ, trao đổi những vấn đề về lao động trẻ em

          Thông điệp của Ngày Thế giới Phòng chống Lao động Trẻ em năm 2023 “Công bằng xã hội cho tất cả mọi người. Hãy chấm dứt lao động trẻ em”. Thông điệp này cũng phản ánh phương châm hiện tại của ILO về "thúc đẩy việc làm thỏa đáng và công bằng xã hội cho tất cả mọi người" và đây cũng là trọng tâm của các thảo luận về Liên minh Toàn cầu vì Công bằng Xã hội.

anh tin bai

Công nhân lao động hào hứng tham gia các trò chơi

         Tại diễn đàn, Chuyên gia Nguyễn Thị Minh Hương, Giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ, trao đổi những vấn đề cơ bản nhất về thực trạng và tác hại của lao động trẻ em, trách nhiệm của xã hội, của tổ chức công đoàn, của người sử dụng lao động đối với việc phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em, qua đó thấy được ý nghĩa, sự cần thiết của việc đảm bảo cho trẻ em có một môi trường phát triển an toàn, lành mạnh.

anh tin bai

  Đồng chí Trần Thu Phương, Phó Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao giải cho công nhân lao động tham gia trò chơi

         Chấm dứt lao động trẻ em nặng nhọc độc hại và cải thiện an toàn và sức khỏe lao động cho người lao động trẻ sẽ giúp cho thế hệ tương lai bắt đầu công việc của họ như những công nhân có năng suất, có thu nhập công bằng, và có khả năng đóng góp vào công bằng xã hội và tăng trưởng kinh tế. Nó cũng sẽ cải thiện sự an toàn và sức khoẻ của mọi người lao động và giúp bảo đảm cuộc sống của cha mẹ và người trong gia đình, qua đó giúp ngăn ngừa lao động trẻ em.

anh tin bai

Đồng chí Lưu Thị Trúc Ly, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải cho công nhân lao động tham gia trò chơi

          Song song với những chia sẻ của chuyên gia là các trò chơi “Đố vui có thưởng”, “Ai nhanh hơn” với những câu hỏi đưa ra xoay quanh vấn đề về lao động trẻ em.

          Thông qua các trò chơi giúp cho người sử dụng lao động, người lao động có kiến thức và kỹ năng cơ bản về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cho trẻ em một môi trường phát triển tốt nhất. Đồng thời, kêu gọi chấm dứt lao động trẻ em nặng nhọc, độc hại; cải thiện an toàn và sức khỏe lao động cho người lao động trẻ.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Tố Linh, điều phối viên của dự án về lao động trẻ em của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO trao giải cho công nhân lao động tham gia trò chơi

          Diễn đàn phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân, để thông qua đó, kêu gọi chúng ta cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cho các em một môi trường phát triển tốt nhất, qua đó giúp các em có thể phát huy tối đa những phẩm chất, năng lực, sở trường của mình, đóng góp cho gia đình và xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp.

 Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống