NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Hội nghị Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh

         Chiều ngày 12/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội Khóa XV tiếp xúc với 100 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

          Chủ trì buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Uỷ viên Uỷ Ban Pháp luật của Quốc hội, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Thanh, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quốc Hận - Uỷ viên Uỷ Ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

         Lãnh đạo tỉnh tham dự có đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Sử, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Út Mười, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách; Ban văn hóa - xã hội Hội đồng Nhân dân tỉnh. Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng; Sở Tài Nguyên và Môi trưởng; Sở Tài chính; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện lực Cà Mau; Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Cà Mau; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Cà Mau; Trưởng các Ban LĐLĐ tỉnh.

         Tại buổi tiếp xúc cử tri, các công nhân lao động, cán bộ công đoàn đã gửi đến các đại biểu Quốc hội nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề về việc làm, đời sống của người lao động; tình trạng tín dụng đen trong công nhân lao động. Các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí; chế độ trợ cấp thất nghiệp; chế độ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần, vấn đề nhà ở, trường học…Bên cạnh đó, một số công nhân lao động phản ánh đến các đại biểu Quốc hội về nhu cầu mua các nhu yếu phẩm của người lao động là rất lớn, do đó mong muốn có các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm giá bình dân, giảm giá phù hợp với thu nhập của người lao động.

anh tin bai

Đồng chí Huỳnh Út Mười - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao qùa cho công nhân lao đôngj có hoàn cảnh khó khăn

         Sau khi nghe những ý kiến của công nhân lao động, các đại biểu Quốc hội cùng đại diện sở, ban, ngành tỉnh đã giải đáp thắc mắc, làm rõ những vấn đề của công nhân lao động quan tâm. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau đánh giá các câu hỏi được công nhân đặt ra là xác đáng; đồng thời, tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết.

         Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 100 triệu đồng.

         Trước đó, đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và tặng phần quà cho công nhân lao động tại Khu nhà trọ công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản Cà Mau tại phường 8, thành phố Cà Mau. Tại đây, đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau và các thành viên trong đoàn đã đến từng phòng trọ thăm hỏi sức khỏe, đời sống, việc làm, thu nhập và động viên các anh, chị, em công nhân lao động an tâm lao động, sản xuất.

anh tin bai

Các đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm nhà trọ công nhân lao động

         Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động với mục đích tạo diễn đàn để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là công nhân lao động về việc làm, thu nhập và đời sống cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật; để đại biểu Quốc hội tổng hợp và phản ánh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, bộ, ban, ngành Trung ương và chính quyền địa phương; đồng thời, đề xuất những giải pháp, kiến nghị hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật.

Thiệu Vũ

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống