NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945 - 19/8/2024) VÀ NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945 - 02/9/2024)!
image advertisement
Hội nghị Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Sáng ngày 11/10/2024, tại Hội trường trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, LĐLĐ tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với 100 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

 Chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Duy Thanh, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội trao quà cho công nhân lao động

 Lãnh đạo tỉnh tham dự có đồng chí Dương Huỳnh Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Huỳnh Ngọc Sang, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí là lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Cà Mau.

 Về phía tổ chức Công đoàn: có đồng chí Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Võ Quốc Tín - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau các đồng chí trưởng, phó các ban LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Cà Mau, công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

anh tin bai

 Đồng chí Dương Huỳnh Khải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao quà cho công nhân lao động

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV (Kỳ họp), dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2024, bế mạc vào ngày 30/11/2024. Kỳ họp tiến hành theo 02 đợt. Đợt 1 từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11/2024. Đợt 2 từ ngày 20 đến sáng ngày 30/11/2024. Tại Kỳ họp này, Quốc hội dự kiến xem xét, thông qua 16 Luật, 02 Nghị quyết. Trong đó, có nhiều Luật liên quan đến công nhân lao động như: Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi)...Buổi tiếp xúc lần này là dịp để lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của cử tri là công nhân lao động vào các dự án luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động sẽ được Quốc hội khóa XV xem xét thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8.

anh tin bai

 Đồng chí Lưu Thị Trúc Ly – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động

 Đã có 19 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân lao động gửi đến các đại biểu Quốc hội, trong đó có 07 ý kiến liên quan đến Luật Công đoàn (sửa đổi) và 12 ý kiến liên quan đến Luật Việc làm (sửa đổi). Tập trung vào các vấn đề như: quy định rõ ràng hơn về quyền chủ động thực hiện quyền giám sát của công đoàn trong Luật Công đoàn; tập trung tháo gỡ về chính sách tuyển dụng cán bộ công đoàn, để có thể thu hút đội ngũ cán bộ công đoàn có nhiều kinh nghiệm, trưởng thành từ cơ sở; đề nghị tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% trong Luật Việc làm; tiếp tục quy định nguồn thu 2% kinh phí công đoàn như Luật Công đoàn năm 2012; một số nội dung liên quan đến chế độ BHXH, BHTN...

anh tin bai

 Cử tri là cán bộ công đoàn phát biểu kiến nghị tại Hội nghị

 Sau khi nghe những ý kiến của công nhân lao động, các đại biểu Quốc hội cùng đại diện sở, ban, ngành tỉnh đã trả lời, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri là công nhân lao động đối với những nội dung thuộc thẩm quyền. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau đánh giá các câu hỏi được công nhân đặt ra là xác đáng; đồng thời, tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết.

anh tin bai

 Cử tri công nhân lao động phát biểu kiến nghị tại Hội nghị 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội nhấn mạnh: Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động là diễn đàn để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là công nhân lao động về việc làm, thu nhập, đời sống, cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật. Đây là dịp để đại biểu Quốc hội tổng hợp và phản ánh ý kiến với Quốc hội, Chính phủ, bộ, ban, ngành Trung ương và chính quyền địa phương; đồng thời góp phần xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, đảm bảo khả thi, sát thực tế. Những ý kiến đóng góp và kiến nghị của anh chị em công nhân lao động sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp và trình trong kỳ họp Quốc hội tới để kịp thời đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Quốc Hận, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội phát biểu tiếp thu những kiến nghị của cử tri công nhân lao động

 Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 100 suất quà cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 100 triệu đồng.

 Thiệu Vũ

 

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống